Canađa bắt giữ nghi can thực hiện một loạt vụ đánh bom đường ống dẫn khí đốt

Thứ bảy, 09/01/2010 11:11
 Phóng viên TTXVN tại Canađa dẫn tin từ kênh truyền hình CBC News ngày 8/1 cho biết cảnh sát Hoàng gia Canađa (RCMP) đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến một loạt vụ đánh bom đường ống dẫn khí đốt ở khu vực Đông Bắc tỉnh Britít Côlămbia (Bristish Columbia) thời gian gần đây.

Nghi phạm là Uybô Lútuých (Wiebo Ludwig), một nhà hoạt động chống lại ngành công nghiệp dầu mỏ, từng có tiền án vì tội đánh bom các giếng dầu ở tỉnh Anbécta (Alberta) một thập kỷ trước. Uybô bị bắt tại một trang trại gần Hithơ (Hythe), cách đường ranh giới giữa tỉnh Britít Côlămbia và tỉnh Anbécta khoảng 25 km về phía Đông. RCMP đã tiến hành khám xét trang trại của tên này ở Anbécta để thu thập thêm thông tin.

Từ tháng 10/2008 đến nay đã xảy ra 6 vụ đánh bom nhằm vào đường ống dẫn khí đốt của tập đoàn EnCana Corp., một trong những công ty dầu khí lớn nhất của Canađa, ở khu vực Tômxlếch (Tomslake). Mặc dù không gây thương vong, nhưng các vụ nổ đe dọa tính mạng của người dân địa phương và làm rò rỉ khí đốt. Trong một bức thư nặc danh gửi báo chí, thủ phạm yêu cầu công ty này chấm dứt hoạt động tại vùng này. Cảnh sát cho rằng đây là hành động khủng bố và thủ phạm có thể là một người hoặc một nhóm người địa phương.

Tập đoàn EnCana đã treo thưởng 1 triệu đôla Canađa (970.000 USD) cho những ai cung cấp thông tin liên quan đến thủ phạm các vụ đánh bom trên./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực