Lại xảy ra vụ tấn công vào người Ấn Độ tại Ôxtrâylia

Chủ nhật, 10/01/2010 15:20

Một thanh niên 29 tuổi người Ấn Độ ngày 9/1 đã phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng sau khi bị một nhóm bốn người đàn ông, được cho là có động cơ phân biệt chủng tộc, tấn công đốt xe ôtô tại thành phố Menbơn (Melbourne) của tiểu bang Víchtoria (Victoria, Ôxtrâylia).

Cảnh sát điều tra Nây Xmít (Neil Smyth), thuộc lực lượng cảnh sát tiễu trừ tội phạm Ôxtrâylia, thừa nhận đây là một sự việc "bất thường" trong khi đó, Phó Thủ tướng Ôxtrâylia, Giulia Gila (Julia Gillard), tuyên bố "Chính phủ Ôxtrâylia kịch liệt lên án mọi hành động bạo lực dưới mọi hình thức", đồng thời cho biết thêm vụ việc trên đang được cảnh sát bang Víchtoria điều tra làm rõ.

Tại Niu Đêli, Chính phủ Ấn Độ bày tỏ hết sức quan ngại về tình trạng này và đang chờ đợi kết quả điều tra. Bộ trưởng phụ trách người Ấn Độ ở nước ngoài, ông Vayala Ravi (Vayalar Ravi) yêu cầu Chính phủ Ôxtrâylia cần nhanh chóng đưa ra các biện pháp bảo vệ công dân Ấn Độ.

Vụ việc trên xảy ra chỉ một tuần sau khi một sinh viên của Ấn Độ là Nitin Gác (Nitin Garg) bị sát hại hôm 2/1 cũng tại Menbơn. Vụ sát hại này đã bị Niu Đêli lên án gay gắt trong khi truyền thông Ấn Độ cáo buộc chủ nghĩa phân biệt chủng tộc đang diễn ra tại Ôxtrâylia.

Theo hãng tin IANS của Ấn Độ, số học sinh nước này xin thị thực đi học tại Ôxtrâylia đã giảm mạnh sau khi xảy ra hàng loạt vụ sinh viên Ấn Độ bị tấn công tại Ôxtrâylia trong năm ngoái. Từ tháng 7 - 10/2009, số sinh viên Ấn Độ xin thị thực tới Ôxtrâylia học tập giảm 46% so với cùng kỳ năm 2008./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực