Mỹ cảnh báo "hiểm họa tiềm tàng" trên chuyến bay từ Uganđa tới Nam Xuđăng

Chủ nhật, 10/01/2010 10:17

Một chuyến bay của hãng Hàng không Uganđa (Air Uganda) tới Xuđăng đã phải chuyển hướng quay trở lại thủ đô Campala ngày 9/1 sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Xuđăng cảnh báo khách du lịch Mỹ về "hiểm họa tiềm tàng" đối với các chuyến bay thương mại giữa Uganđa và miền Nam Xuđăng.

Người phát ngôn Cơ quan hàng không dân dụng Uganđa xác nhận chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Entebbe và đang trên đường tới Giuba (Juba), thủ phủ miền Nam Xuđăng thì được lệnh quay trở lại như một biện pháp phòng ngừa.

Trang mạng của Đại sứ quán Mỹ tại Xuđăng một ngày trước đó cảnh báo đã nhận được thông tin cho biết "các nhóm cực đoan khu vực có âm mưu tiến hành một vụ tấn công chết người nhằm vào một máy bay của Hàng không Uganđa" trên tuyến Campala-Giuba. Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo trong khi chưa rõ mối đe dọa trên có khả năng được thực hiện đến đâu, các hành khách Mỹ đi lại trên tuyến này nên thận trọng. Ngoài ra, Đại sứ quán Mỹ cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ "tiếp tục khuyến cáo công dân Mỹ tránh mọi hoạt động đi lại tới Xuđăng, đặc biệt tới khu vực Đaphơ (Darfur) ở miền Tây nước này, nơi bạo lực giữa quân đội chính phủ với các nhóm nổi loạn vẫn tiếp diễn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực