Nam Phi gia nhập Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế

Thứ hai, 18/01/2010 21:49

(ĐCSVN) – Ngày 17/1, Nam Phi đã chính thức trở thành thành viên của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) với mục đích kêu gọi khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trên phạm vi toàn thế giới.

 

Phát triển năng lượng tái tạo -
ưu tiên của nhiều quốc gia trên thế giới      (
Ảnh tư liệu)

Bộ Năng lượng Nam Phi tuyên bố cho biết Bộ trưởng Elizabeth Dipuo Peters đã chính thức tiến hành ký các văn bản cần thiết tại Abu Dhabi. “Điều này sẽ cho phép chúng tôi cùng hành động với các quốc gia khác để đưa năng lượng tái tạo vào cuộc sống và đối mặt với các vấn đề năng lượng hiện đang tương đối căng thẳng”, bà Peters nhấn mạnh.

Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế thành lập vào tháng 1/2009 tại Bonn (Đức) theo kiến nghị của ba nước Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch nhằm thúc đẩy năng lượng tái tạo trong sự phát triển bền vững toàn cầu. Cuối tháng 6/2009, Cơ quan này thống nhất đặt trụ sở chính tại Abu Dhabi, (UAE - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

Cơ quan này sẽ cung cấp cho các chính phủ trên toàn thế giới những thông tin công nghệ, tài chính cần thiết về việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, cũng như về cách thức mà các điều kiện môi trường, kinh tế và khoa học – xã hội ảnh hưởng tới các nhu cầu về năng lượng và dự trữ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực