Tăng cường công nghệ sinh học ngành nông nghiệp tại các nước đang phát triển

Thứ năm, 25/02/2010 22:56

(ĐCSVN) - Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) cho biết, Hội nghị về công nghệ sinh học ngành nông nghiệp tại các quốc gia đang phát triển sẽ được tổ chức vào đầu tháng 3 tới tại Mexico.

Hội nghị sẽ được tổ chức tại thành phố Guadalajara từ ngày 1 đến ngày 4/3/2010, nhằm thảo luận vấn đề công nghệ sinh học ngành nông nghiệp có thể hỗ trợ các nước đang phát triển như thế nào. Đây là thông tin được FAO đưa ra trong cuộc họp báo ngày 22/2 tại Rome.

Hội nghị cũng là cơ hội tìm kiếm và phối hợp khả năng của các nước đang phát triển trong việc lựa chọn và sử dụng thích hợp công nghệ sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp.

Công nghệ sinh học có thể được áp dụng cho nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên các cuộc thảo luận công khai đều tập trung vào biến đổi gen di truyền học của các sinh vật và sao lãng các công nghệ sinh học khác mà nhiều trong số đó có liên quan mật thiết đến vấn đề lương thực và nông nghiệp của các quốc gia đang phát triển.

Trong khi đó, các quốc gia đang phát triển lại đang phải đối mặt với sự gia tăng của vấn đề an ninh lương thực, vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa đến điều kiện sống của hàng triệu người./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực