Tháng 4-2010: Bonn đăng cai vòng đàm phán khí hậu mới

Thứ tư, 24/02/2010 23:51

 

Ảnh: Maxisciences 

(ĐCSVN) – Theo thông báo của Đan Mạch, quốc gia chủ trì các cuộc đàm phán dưới sự ủng hộ của Liên hợp quốc, trong các ngày từ 9-11/4 tới đây, một chuỗi các cuộc thảo luận về vấn đề khí hậu sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Bonn (Đức) với mục đích thiết lập một khung chương trình làm việc cho Hội nghị thượng đỉnh Cancun dự kiến được tổ chức vào cuối năm nay.

Phát biểu với hãng thông tấn Reuters, Bộ trưởng phụ trách vấn đề khí hậu và năng lượng của Đan Mạch, Lykke Friis, đã tuyên bố cho biết: “Các cuộc đàm phán sẽ một lần nữa đề cập tới vấn đề khí hậu, làm mới lại các ý kiến, quan điểm được đưa ra sau Hội nghị Copenhagen”. Vòng đàm phán tại Bonn sẽ đánh dấu cuộc gặp gỡ đầu tiên kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về biến đổi khí hậu diễn ra tại Copenhagen vào tháng 12 năm trước. Theo ông Lykke Friis, đây là “một thiện chí đáng ghi nhận trong việc thúc đẩy vận hành bộ máy làm việc cũng như kích thích các cuộc đàm phán tôn trọng hệ thống của Liên hợp quốc”.

Thất bại của Hội nghị Copenhagen đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tổ chức cuộc đấu tranh chống biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc. Cho tới tận thời điểm này, chỉ duy nhất một hội nghị thượng đỉnh đã được ấn định, trong các ngày từ 31/5-11/6 tại Bonn trước khi chính thức diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Cancun. Trong khi đó, vào năm 2009, đã có tới 5 cuộc họp trù bị để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Copenhagen.

Ông Lykke Friis cũng cho biết hiện có khoảng 11 đại diện đến từ các quốc gia giữ vai trò mấu chốt trong các cuộc đàm phán về khí hậu đã quyết định tham dự phiên họp tại Bonn tới đây./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực