Thời tiết tại Pháp bắt đầu được cải thiện

Thứ ba, 12/01/2010 16:34
Cho tới nay, lệnh báo động về mức độ nguy hiểm của băng tuyết đã được hủy bỏ trên toàn lãnh thổ Pháp. Việc đi lại trên các tuyến đường bắt đầu thuận lợi hơn.

Tình hình thời tiết tại Pháp vào thời điểm này có xu hướng khá hơn  và băng tuyết bắt đầu giảm. Việc đi lại trên hầu hết các tuyến đường chính đã bắt đầu được lưu thông đối với các loại xe ô tô và mô tô. Các tuyến đường sắt quan trọng tại Pháp cũng mở cửa hoạt động trở lại gần như bình thường. Các sân bay lớn ở Pháp cũng đều trở lại hoạt động bình thường. Các địa phương bị ảnh hưởng của băng tuyết nhiều nhất ở khu vực Tây Bắc, miền Trung và Đông Nam (như Bretagne, Normandie, Auvergne, Rhône-Alpes) tới nay mức độ tuyết rơi cũng giảm rất nhiều.

Các chuyên gia khí tượng Pháp dự báo, trong vài ngày tới, đợt băng tuyết dữ dội chính thức kết thúc. Tuyết sẽ chỉ rơi nhẹ tại một số thành phố phía Tây và Đông Nam nước Pháp. Tại những nơi này, thời tiết rét đậm vẫn tiếp diễn, có thời điểm sẽ giảm xuống khoảng -5 tới -10 độ C. Ngoài ra, ở một số tỉnh miền Trung, vùng núi Pyrénées, sát biên giới với Tây Ban Nha cũng vẫn còn băng giá.

Trong những ngày cuối tuần qua, thời tiết băng giá và tuyết rơi dày đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống xã hội tại Pháp. Cuộc sống của hàng chục nghìn hộ gia đình bị ảnh hưởng do điện bị cắt, giao thông đi lại bị ngưng trệ, hàng trăm xe vận tải hàng hóa không thể di chuyển được, nhiều chuyến tàu hỏa bị hoãn lại, không ít chuyến bay cũng bị hủy. Đặc biệt, hàng trăm vụ tai nạn trên đường đã xảy ra, gây nhiều thiệt hại về người và của. 

Đặc biệt, khu vực thủ đô Paris và ngoại ô, năm nay cũng bị ảnh hưởng lớn của tuyết rơi và băng giá những ngày qua. Hầu hết các tuyến đường vào cửa ngõ thủ đô đều bị băng tuyết phủ dày, nhiều đoạn đường còn không thể đi lại được.

Hiện nay, các địa phương ở Pháp đang cùng phối hợp để giải quyết hậu quả của đợt băng tuyết vừa qua nhằm nhanh chóng giúp cuộc sống của mọi người dân trở lại bình thường./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực