WHO khuyến khích đeo khẩu trang để chống virus Corona

Thứ ba, 04/08/2020 17:55
(ĐCSVN) – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3/8 đã phát động một chiến dịch nâng cao nhận thức, khuyến khích việc đeo khẩu trang trong bối cảnh một số quốc gia đang chứng kiến số lượng các trường hợp mắc COVID-19 tăng cao trở lại.

Thế giới có gần 700 nghìn người tử vong do COVID-19

Người dân Thái Lan đeo khẩu trang để phòng lây nhiễm virus gây COVID-19. (Ảnh: UN) 

Sau chiến dịch “Safe hands challenge” (Rửa tay sạch) và “Healthy at home challenge” (Sức khỏe tại nhà), là thử thách “Mask challenge” (Đeo khẩu trang). Trước tình trạng gia tăng các trường hợp nhiễm virus Corona và các biện pháp hạn chế hơn nữa được xem là có kết quả, WHO đang phát động một chiến dịch nâng cao nhận thức để khuyến khích mọi người cùng đeo khẩu trang. Mọi người được mời đăng ảnh mình đeo khẩu trang lên các phương tiện truyền thông xã hội để cho thấy ví dụ điển hình nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Với việc phát động chiến dịch “Mask challenge”, Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh rằng đeo khẩu trang là một trong những việc làm quan trọng để ngăn chặn virus Corona, đồng thời cũng thể hiện tinh thần đoàn kết. “Bằng cách đeo khẩu trang, bạn gửi một thông điệp mạnh mẽ tới những người xung quanh rằng tất cả chúng ta đều ở trên cùng một chiếc thuyền”- ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

Ngoài việc khử trùng tay, WHO cũng khuyên mọi người nên đeo khẩu trang mọi lúc và sử dụng nó ở những nơi đông người. Nhân viên y tế trên khắp thế giới cũng được khuyến khích đeo khẩu trang an toàn khi điều trị cho bệnh nhân, khi đi phương tiện giao thông công cộng để làm việc hoặc khi thu thập các vật tư y tế thiết yếu.

Chiến dịch của Tổ chức Y tế Thế giới, được tổ chức với các đối tác khác, cũng sẽ gửi thông điệp tích cực về vai trò mà bất kỳ ai cũng có thể đóng góp trong việc phá vỡ chuỗi lây truyền virus. Nhưng theo Tiến sĩ Tedros, chỉ đeo khẩu trang là không đủ. Người đứng đầu WHO nhắc lại lời kêu gọi mọi người tôn trọng các quy tắc giãn cách xã hội, tránh những nơi đông người, che miệng khi ho và rửa tay thường xuyên để bảo vệ người khác tốt hơn./.

Khánh Linh (Theo UN, WHO)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực