Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa

Thứ sáu, 02/10/2020 23:37
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, thời gian tới, Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; phát huy truyền thống lịch sử văn hóa, khát vọng vươn lên và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế nhanh và bền vững; phấn đấu vào nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước và trở thành cực tăng trưởng mới,...

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thinh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. 

Chiều 2/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đua yêu nước lần thứ X (giai đoạn 2020-2025). Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội. 380 đại biểu tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh dự Đại hội.

Biểu dương những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trong 5 năm 2015-2020 của Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, những thành tựu mà tỉnh đạt được có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào thi đua đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và thi đua lập thành tích nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, hướng tới Đại hội XIII của Đảng. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất; có hàng trăm đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích làm lợi cho Nhà nước và xã hội; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, có sức lan tỏa trong toàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; phát huy truyền thống lịch sử văn hóa, khát vọng vươn lên và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế nhanh và bền vững; phấn đấu vào nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước và trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển. Bên cạnh đó, tỉnh cần tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành; tổ chức các phong trào thi đua bảo đảm thiết thực, hướng vào nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá; người đứng đầu cơ quan đơn vị phải thực sự là hạt nhân của phong trào thi đua; chú trọng khen các tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh thời gian tới nhất định sẽ có nhiều thành công mới, tạo ra động lực quan trọng, đưa Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, là tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.
Tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Theo đó, Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, mà trọng tâm là thi đua triển khai các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường thông thoáng, bình đẳng, hấp dẫn các nhà đầu tư; thi đua đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi, xúc tiến đầu tư, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và các tổ chức cơ sở đảng...

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì tặng 3 cá nhân; trao 200 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các học sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Trong 5 năm qua, công tác thi đua - khen thưởng tại Thanh Hóa được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, trong đó, nổi bật là thi đua thực hiện 4 phong trào trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động, gồm: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Tỉnh đã tổ chức hàng trăm phong trào thi đua ở tất cả các cấp, các ngành, trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội, được đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, công chức, viên chức nhiệt tình hưởng ứng, tham gia và đạt nhiều kết quả. Nổi bật như phong trào “Sản xuất, kinh doanh giỏi”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn gắn với chung sức xây dựng nông thôn mới; “Xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu”…
Qua các cuộc phát động này, hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân đã được khen thưởng, trong đó, có 3 tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 228 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 87 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 9 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 541 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...
Việc động viên, khen thưởng kịp thời đến các tổ chức, cá nhân đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 12,1%, đạt cao nhất từ trước đến nay; quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước, cao nhất trong các tỉnh Bắc Trung bộ. Thanh Hóa hiện có tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 65,75%, vượt mục tiêu Đại hội.

Với chủ đề "Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại", giai đoạn 2020-2025, Thanh Hóa phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn là 11% trở lên, GRDP bình quân đầu người đạt 5.200 USD trở lên; tổng huy động vốn đầu tư toàn xã hội 5 năm đạt 750.000 tỷ đồng; tốc độ tăng thu ngân sách bình quân hàng năm đạt 10% trở lên; kim ngạch xuất khẩu năm 2025 đạt 8 tỷ USD và đến hết năm 2025 có 17 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới, 88 xã đạt chuẩn nông thôn mới.../.
 

Trịnh Duy Hưng - Khiếu Tư/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực