Hội thi hòa giải viên giỏi tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu năm 2023

Thứ bảy, 19/08/2023 21:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tham dự Hội thi hòa giải viên giỏi năm 2023 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 7 đội thi gồm 60 hòa giải viên tiêu biểu đại diện cho gần hơn 3.200 hòa giải viên đến từ các huyện, thành phố, thị xã trên toàn tỉnh.
 Lãnh đạo Bộ Tư pháp và Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi (Ảnh: Trà Giang)

Ngày 19/8, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khai mạc Hội thi hòa giải viên giỏi năm 2023. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh.

 Tham dự hội thi có 7 đội thi gồm 60 hòa giải viên tiêu biểu đại diện cho gần hơn 3.200 hòa giải viên đến từ các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Hội thi hòa giải viên giỏi tỉnh năm 2023 đặt ra 3 yêu cầu, thể hiện sự sáng tạo trong phần tự giới thiệu; sự am hiểu chuẩn xác và dày dạn kinh nghiệm - thấu tình đạt lý trong trắc nghiệm kiến thức pháp luật và xử lý tinh huống; năng khiếu văn hóa - văn nghệ trong biểu diễn tiểu phẩm.

Trong buổi sáng, 7 đơn vị đã hoàn thành 2 phần thi: giới thiệu và kiến thức. Buổi chiều, các đơn vị đã thể hiện ở phần thi tiểu phẩm và ban tổ chức sẽ tiến hành tổng kết, công bố và trao giải.

Hội thi hòa giải viên giỏi năm 2023 là một hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2023 (9/11) với tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật; là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các hòa giải viên ở cơ sở; từ đó phát hiện những nhân tố mới, những điển hình xuất sắc trong hoạt động hòa giải; tạo động lực mới cho những người làm công tác hòa giải và quản lý nhà nước về công tác hòa giải.

Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trưởng ban tổ chức hội thi Lê Ngọc Khánh nhấn mạnh, những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh được quan tâm. Đặc biệt là sự tham gia lặng thầm nhưng chứa đầy nhiệt tình và trách nhiệm của hàng nghìn hoà giải viên qua các năm để góp phần hàn gắn những rạn nứt, xóa bỏ những mâu thuẫn, vun đắp sự hoà thuận trong từng gia đình, cộng đồng dân cư.

Nhờ đó, công tác hoà giải ở cơ sở ngày càng đi vào nền nếp và từng bước được nâng cao về chất lượng. Các hòa giải viên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm và năng lực, thực hiện hòa giải các vụ việc bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật./.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực