Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ Nhất

Thứ ba, 19/07/2022 15:32
(ĐCSVN) - Dự kiến, ngày 16 - 18/11/2022 tới đây sẽ trình diễn, giới thiệu những tiết mục dân ca, dân vũ, nhạc cụ truyền thống, điển hình, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống tại "Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ Nhất, năm 2022”.

Biểu diễn cồng chiêng là sợi dây kết nối của tình đoàn kết, là cách để trao truyền cho thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa. (Ảnh: Nguyễn Văn Sơn)

 

Dự kiến tại Hội thi, các đội văn nghệ đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh Kon Tum sẽ tham gia xây dựng chương trình nghệ thuật trình diễn các tiết mục: Cồng chiêng, xoang; hòa tấu các nhạc cụ truyền thống kết hợp cùng cồng chiêng; các làn điệu dân ca truyền thống được đệm bằng cồng chiêng; tái hiện trích đoạn nghi lễ, lễ hội truyền thống tiêu biểu... Hội thi sẽ giới thiệu, quảng bá du lịch Kon Tum, tổ chức, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh...

Ngoài ý nghĩa là sợi dây kết nối của tình đoàn kết thông qua việc luyện tập, giao lưu, biểu diễn cồng chiêng và đây cũng là cách để trao truyền cho thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa. Ngày hội là hoạt động văn hóa có mục đích đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa. Đồng thời nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong nền văn hoá thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Qua đó, tôn vinh, quảng bá giá trị di sản văn hóa cồng chiêng đến với du khách, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa trong đồng bào các dân tộc thiểu số và phát triển kinh tế du lịch.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực