Đêm hoà nhạc “Young talent & Kayserburg piano concert“: Tôn vinh tài năng nghệ thuật trẻ

Thứ hai, 20/07/2020 15:11
(ĐCSVN) - Tối 17/7 tại TED SAIGON Hall (quận 7, TP.Hồ Chí Minh), đã diễn ra buổi hoà nhạc Young talent & Kayserburg piano concert. Đây là cơ hội để học viên TED SAIGON nói riêng và Pianist trẻ Việt Nam nói chung được rèn luyện và bộc lộ tài năng âm nhạc của mình.

Young talent & Kayserburg piano concert là tâm huyết của Nhà Âm nhạc học, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà trong việc xây dựng môi trường biểu diễn piano chuyên nghiệp cho Pianist trẻ Việt Nam.

leftcenterrightdel
Đặc sắc đêm hoà nhạc "Young talent & Kayserburg piano concert"  

Trong đêm hòa nhạc, khán giả được hòa mình trong thế giới âm nhạc kinh điển châu Âu qua chương trình biểu diễn của những nghệ sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam khi tái hiện tư tưởng và tinh thần của những nhà soạn nhạc thiên tài mọi thời đại như Beethoven, Schumann, Rachmaninov, Chopin, Liszt trên chiếc piano full size, thương hiệu Kayserburg. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia biểu diễn của Pianist, NSND Trần Thu Hà - Giáo sư piano đầu ngành Việt Nam. 

Buổi biểu diễn còn có sự thể hiện bởi các nghệ sĩ trẻ đã giành được nhiều giải thưởng cao nhất tại các kỳ thi piano quốc tế như: Nguyễn Hoàng Anh, Quách Hoàng Nhi, Trương Thị Ngân Hà, Nguyễn Chúc An, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Đăng Quang.

leftcenterrightdel
Pianist Nguyễn Đăng Quang 

 

leftcenterrightdel
 Pianist, NSND Trần Thu Hà biểu diễn cùng nghệ sĩ trẻ Trương Thị Ngân Hà

Đêm hòa nhạc không chỉ mang lại một không gian thưởng thức âm nhạc chính thống trong điều kiện tốt và chuyên nghiệp mà còn là cơ hội để tôn vinh tài năng nghệ sĩ trẻ, tạo nguồn động lực lớn lao cho các em phấn đấu hơn nữa.

GS-TS, NSND, Pianist Trần Thu Hà, Nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, đêm hoà nhạc rất ý nghĩa và xúc động, các nghệ sĩ trẻ thể hiện được cả một quá trình học tập và đam mê nghệ thuật của mình.

“Tôi thật sự đánh giá cao sự đóng góp của PGS.TS Nguyễn Thanh Hà khi dành nhiều năm miệt mài chắp cánh cho các nghệ sĩ trẻ. Sự hỗ trợ, nâng niu các tài năng trẻ trong lĩnh vực này là điều rất cần thiết cho tương lai nghệ thuật nước nhà”, GS-TS, NSND Trần Thu Hà chia sẻ. 

 
leftcenterrightdel
GS-TS, NSND Trần Thu Hà, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà và các pianist 

Với triết lý giáo dục “Nhiệm vụ của giáo dục nghệ thuật không chỉ đào tạo ra những nghệ sĩ biểu diễn hay sáng tác mà quan trọng hơn là giáo dục nghệ thuật góp phần phát triển tố chất toàn diện, hoàn thiện thẩm mỹ, kỹ năng sống, hình thành nhân cách và luôn biểu hiện đẹp trong mọi hành vi”, dưới sự dẫn dắt của PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, sau gần 10 năm hoạt động, TED SAIGON đã tham gia 7 kỳ thi piano quốc tế tại 7 quốc gia phát triển như Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc)... đoạt 114 huy chương vàng và bạc.

 

Trúc Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực