Thúc đẩy hợp tác giữa Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam và Đại học Lạc Sơn (Trung Quốc)

Thứ ba, 19/12/2023 10:17
(ĐCSVN)- Hợp tác giáo dục là một cách thức quan trọng để duy trì giao lưu văn hóa trường tồn, gìn giữ cho tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đó là nhấn mạnh của GS.TS Lưu Tiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Lạc Sơn (Trung Quốc) tại buổi hội đàm với đoàn công tác của Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam do PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc ngày 12/12 vừa qua.
PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam (bên trái) hội đàm cùng GS.TS. Lưu Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Lạc Sơn (Trung Quốc) (bên phải)

Phát biểu trong cuộc hội đàm, GS.TS. Hiệu trưởng Lưu Tiến cho biết, Trung Quốc và Việt Nam núi sông liền một dải, tình hữu nghị truyền thống "vừa là đồng chí vừa là anh em" giữa Trung Quốc và Việt Nam rất đáng trân trọng và gìn giữ. Kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện tới nay, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giao lưu trong lĩnh vực nhân văn ngày càng sâu sắc hơn, tình cảm giữa nhân dân hai nước ngày càng gần gũi hơn, đúng như câu nói “giao lưu từ nhân dân, khởi nguồn từ văn hóa”. “Hợp tác giáo dục là một cách thức quan trọng để duy trì giao lưu văn hóa trường tồn, gìn giữ cho tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác” - GS.TS. Lưu Tiến nhấn mạnh.
 
Tại buổi hội đàm, PGS. TS. Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam cho biết kể từ năm 2012 khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc với Đại học Sư phạm Lạc Sơn, GS.TS. Lưu Tiến đã có một tình cảm vô cùng sâu sắc với Đại học Sư phạm Lạc Sơn và người dân Lạc Sơn. Những năm qua, cá nhân Viện trưởng và Viện phát triển giáo dục Việt Nam đã đến thăm và làm việc với trưởng nhiều lần, chuyến thăm này nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa các trường đại học liên quan của Việt Nam và Đại học Sư phạm Lạc Sơn, nhằm làm sâu sắc, toàn diện hợp tác giáo dục giữa Trung Quốc và Việt Nam vì tình hữu nghị và lợi ích chung giữa nhân dân hai nước.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm 

Tại đây, hai đơn vị cũng đã thảo luận về khung hợp tác giữa hai bên, trong đó nhấn mạnh về khả năng phát triển các chương trình nghiên cứu hợp tác và các dự án có cùng định hướng ở các lĩnh vực du lịch, quản trị khách sạn, lữ hành hướng dẫn, và thực hiện các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa sinh viên và giáo viên…kỳ vọng hai bên cùng nỗ lực phối hợp để quan hệ hợp tác đạt được kết quả./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực