Hà Nội: Người dân chủ động, đồng lòng chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 24/07/2021 22:03
(ĐCSVN)- Từ 6 giờ ngày hôm nay (24/7), theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội chính thức thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố trong vòng 15 ngày.

Trước diễn biến phức tạp của chủng mới Delta, số ca nhiễm COVID- 19 trên địa bàn TP.Hà Nội có xu hướng gia tăng, tối 23/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố trong vòng 15 ngày để phòng chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận, đây là lần thứ hai Hà Nội thực hiện giãn cách toàn Thành phố nên người dân không còn lo lắng và gặp khó khăn như đợt giãn các hồi đầu tháng 4. Đa số người dân chỉ ra ngoài khi mua thực phẩm, thuốc men hoặc khi có việc thực sự cần thiết.

Đường Trần Phú (Hà Đông),  các phương tiện lưu thông giảm đáng kể. Ảnh: Như Mai. 

Anh Minh Tuấn (Tô Hiệu, Cầu Giấy) chia sẻ: “ Chợ, siêu thị vẫn mở nên tôi không lo lắng về vấn đề thực phẩm. Cứ đổ xô đi mua lúc này sẽ làm tụ tập đông người rất nguy hiểm”.

Anh Tuấn cho biết thêm, Chỉ thị 16 thi hành làm nhịp sống của anh chậm lại một chút nhưng cũng là dịp anh dành thời gian cho bản thân và gia đình nhiều hơn.

 “Đồ ăn từ quê ông bà mới gửi lên còn rất nhiều nên hai vợ chồng không cần lo lắng về vấn đề thực phẩm. Bên cạnh đó, siêu thị và chợ vẫn hoạt động nên gia đình sinh hoạt vẫn bình thường”, chị Thu Trang (Văn Quán, Hà Đông) cho biết.

Chị Trang cũng chia sẻ, lần thứ hai giãn cách nên hai vợ chồng không bối rối và lo ngại như lần đầu, cũng không mua đồ về tích trữ vì chị cảm thấy không cần thiết. Và việc ra ngoài thời điểm hiện tại cũng vô cùng nguy hiểm.

Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động cung ứng thực phẩm tại các chợ, siêu thị diễn ra bình thường nên không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người dân. Hàng hóa tại các siêu thị và chợ luôn được bổ sung, đảm bảo hàng tươi, mới và không có sự leo thang về giá.

 Hoạt động mua sắm tại Big C Hà Đông diễn ra trogn ngày giãn cách đầu tiên bình thường, không chen lấn. Ảnh: Như Mai.

Theo chị Lệ, nhân viên Vincom Plaza Phạm Văn Đồng, trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách toàn Thành phố, lượng người mua sắm tại đây có xu hướng tăng. Tuy nhiên không còn sự chen lấn, xô đẩy và không còn tình trạng mua đồ tích trữ như lần giãn cách trước. Mọi hoạt động mua sắm vẫn được kiểm soát và đảm bảo an toàn theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, khó lường, để đảm bảo an toàn cho Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kêu gọi và đề nghị người dân nâng cao ý thức, khai báo y tế thường xuyên, đầy đủ, chính xác, kịp thời, đặc biệt những trường hợp ho, sốt, khó thở. Từ những ca chỉ điểm này, thành phố kịp thời truy vết sớm, khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh.

Hy vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Hà Nội, sự chung sức đồng lòng của các lực lượng chức năng và đặc biệt là sự hưởng ứng người dân tại thủ đô, dịch COVID- 19 sẽ được ngăn chặn trong thời gian sớm nhất./.

Như Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực