Tiền Giang: Kiểm soát tốt dịch bệnh và chuyển biến tích cực

Thứ sáu, 22/10/2021 01:29
(ĐCSVN) - ​Tại họp báo thông tin về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức ngày 21/10 cho biết: Đến nay tỉnh đã kiểm soát tốt dịch bệnh và có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện công bố cấp độ dịch trên địa bàn vào hệ thống quốc gia theo quy định để từng bước ổn định đời sống Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội theo quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang phát biểu tại họp báo. 

Theo đó, tại Tiền Giang, kể từ ca mắc đầu tiên phát hiện ngày 05/6 tại thị xã Cai Lậy, đến nay, tổng số ca mắc là 15.105 ca, 380 ca tử vong. Đến nay, tỉnh đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. Việc thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội đã kiểm soát được tình hình, số ca mắc mới trong cộng đồng giảm rõ rệt; bình quân trong tuần qua, số ca nhiễm chỉ ở mức 2 con số.

Tuy nhiên vẫn có các ca nhiễm cộng đồng không rõ nguồn lấy, người về từ các địa phương tăng lên, tiềm ẩn nguy cơ dịch bùng phát trở lại và lây lan trên diện rộng lại bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu.

Về tỷ lệ tiêm vaccine, tính đến ngày 20/10, Tiền Giang đã tổ chức tiêm được 1.075.643/1.654.130 liều vắc xin, đạt 65% trên tổng số liều vắc xin theo các Quyết định phân bổ của Bộ Y tế. Trong đó, số người đã tiêm mũi 1 là 839.713/1.485.194 người, đạt 56,5% và số người đã tiêm đủ 2 mũi là 235.930, đạt 15,9%. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh thực hiện tiêm chủng cho nhóm nguy cơ cao từ 50 tuổi trở lên.

Căn cứ các quy định hiện hành thì cấp độ dịch tại tỉnh Tiền Giang đang ở cấp độ 2; đối với cấp huyện có 04 huyện ở cấp độ 1 (gồm Tân Phước, Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phú Đông), 07 huyện ở cấp độ 2 (gồm TP Mỹ Tho, thị xã Gò Công, thị xã Cai Lậy, Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo)

Đối với cấp xã, có 134 xã ở cấp độ 1, 33 xã ở cấp độ 2, 01 xã ở cấp độ 3 (phường 2, thị xã Gò Công), 04 xã ở cấp độ 4 (phường 1, TP Mỹ Tho; phường 4, thị xã Cai Lậy; xã Hòa Hưng và xã Thiện Trí, Cái Bè).

Tương ứng với mỗi cấp độ, Nghị quyết quy định cụ thể việc áp dụng biện pháp ytế, cách ly, giãn cách xã hội... áp dụng thống nhất trên địa bàn toàn quốc. Đối với cấp độ 1 là bình thường mới, từ cấp độ 2, 3, 4 các hoạt động bị hạn chế, có điều kiện hoặc bị ngừng hoạt động.

Căn cứ vào các hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành, UBND tỉnh quyết định các biện pháp hành chính phù hợp bao gồm các quy định điều kiện, hạn chế, hướng dẫn cụ thể về công suất, số lượng người tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, văn hóa, văn nghệ, sự kiện tập trung đông người,... cân nhắc áp dụng các biện pháp bổ sung cụ thể, cho phù hợp điều kiện cụ thể từng địa phương, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép nhưng không trái với quy định của Trung ương, không gây ách tắc lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh và đi lại, sinh hoạt của Nhân dân./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực