Bình Liêu: Tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

Chủ nhật, 12/11/2023 14:52
(ĐCSVN)- Trong những năm qua, MTTQ các cấp của huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua và các cuộc vận động. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Ủy ban MTTQ huyện Bình Liêu tổ chức Liên hoan Tiếng hát khu dân cư năm 2023 chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023). 

Nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn, thời gian qua, MTTQ các cấp huyện Bình Liêu đã phát huy vai trò nòng cốt, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Công tác tuyên truyền, vận động có nhiều đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, rõ người, rõ việc, rõ hiệu quả với phương châm “Đến tận ngõ - gõ tận cửa” thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng.

Thông qua các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… đã tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ và nâng cao trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và củng cố tổ chức MTTQ các cấp vững mạnh.

Theo đó, MTTQ các cấp tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình “Tổ liên gia đoàn kết”, “Tổ nhân dân tự quản ANTT”, “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”; vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội... Đặc biệt, để tiếp tục góp phần xây dựng các giá trị văn hóa đặc sắc, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương trong những năm tiếp theo, MTTQ huyện đã tham mưu Huyện ủy xây dựng đề án “Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động nhân dân xoá bỏ tập tục; tập quán sinh hoạt, canh tác lạc hậu trên địa bàn huyện Bình Liêu giai đoạn 2023-2025” để tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với UBND huyện tổ chức hội nghị phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2023. 

Cùng với đó, MTTQ các cấp huyện tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng kết cấu hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn; triển khai thực hiện các mô hình vườn mẫu… Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để hỗ trợ nhân dân, đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, trong đó đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của địa phương gắn với phát triển du lịch, dịch vụ.

Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, MTTQ các cấp trong huyện đã tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực chào mừng ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11. Khắp các khu dân cư, thôn bản, người dân đều nô nức chuẩn bị cho ngày hội từ việc tập luyện chương trình văn nghệ, thi đấu thể thao, chuẩn bị bữa cơm đại đoàn kết. Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc, là dịp thắt chặt tình đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư.

ND

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực