Đảng bộ huyện Mường La: Tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ năm, 09/11/2023 20:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 21/1/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ở đảng bộ xã, phường, thị trấn, gắn với củng cố hệ thống chính trị cơ sở”, Đảng bộ huyện Mường La đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến rõ rệt về xây dựng đảng bộ xã, thị trấn ngày càng vững mạnh.

Đảng bộ huyện Mường La hiện có 57 chi, đảng bộ cơ sở, trong đó có 16 đảng bộ xã, thị trấn, với tổng số 6.398 đảng viên. Đồng chí Lò Văn Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng chấp hành, duy trì chế độ sinh hoạt đảng; duy trì và thực hiện hiệu quả hội nghị giao ban hằng tháng giữa Thường trực Huyện ủy với bí thư đảng ủy các xã, thị trấn để kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, gắn với kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu. Chỉ đạo các cấp ủy viên, cán bộ khối đảng, đoàn thể của huyện dự sinh hoạt với chi bộ bản, tiểu khu; đảng ủy các xã, thị trấn phân công cán bộ và công an xã chính quy định kỳ dự sinh hoạt với chi bộ bản, tiểu khu để hướng dẫn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, kịp thời nắm bắt, giải quyết những vấn đề vướng mắc tại khu dân cư.

 Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy Mường La làm việc với Đảng ủy xã Chiềng Ân (Ảnh: PV)

Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lò Văn Tưởng, Ban Thường vụ Huyện ủy giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU đối với 16/16 đảng ủy các xã, thị trấn. Các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tập trung đổi mới công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; tăng cường giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU.

Trong công tác phát triển đảng viên, thành lập chi ủy tại các chi bộ bản khó khăn, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, các đoàn thể phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 526 đảng viên mới; giảm từ 29 chi bộ chưa có chi ủy xuống chỉ còn 10 chi bộ chưa có chi ủy. Hiện nay, 185/195 chi bộ bản, tiểu khu có chi ủy; thành lập mới 3 chi bộ hợp tác xã. Bố trí 192/195 bí thư chi bộ đồng thời là trưởng bản; 12/16 bí thư đảng ủy xã, thị trấn không phải là người địa phương; 5/16 chủ tịch UBND xã, thị trấn không phải là người địa phương. Đồng thời, mở 28 lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho hơn 800 lượt cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã, bản.

Là một trong những tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu thực hiện tốt Nghị quyết 02-NQ/TU, Đảng bộ thị trấn Ít Ong được đánh giá là đã đáp ứng các yêu cầu nguyên tắc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, từ đó, đạt được những kết quả tích cực, khả quan. Theo đồng chí Lù Văn Mẳn, Bí thư Đảng ủy thị trấn, Đảng bộ có 21 chi bộ trực thuộc, với 772 đảng viên. Đến nay, 16/16 chi bộ bản, tiểu khu có chi ủy; 100% số bí thư chi bộ đồng thời là trưởng bản, tiểu khu trưởng; 100% số bí thư chi bộ, trưởng bản, tiểu khu trưởng, trưởng ban công tác Mặt trận được bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; 100% số cán bộ xã đạt chuẩn về trình độ. Trong 2 năm (2021 - 2022), Đảng bộ thị trấn được Ban Thường vụ Huyện ủy đáng giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ những kết quả đạt được khá tích cực như nêu trên, trên cơ sở nhìn thẳng vào thực tế khách quan, đảm bảo các nguyên tắc tập trung, dân chủ và các nguyên tắc cơ bản khác của Đảng, Đảng bộ huyện Mường La tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết số 02-NQ/TU, trọng tâm là xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh ở cơ sở, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực