Bắc Kạn: Thay đổi thiết kế cầu tạm 62, đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

Thứ hai, 19/07/2010 20:22

Trận lũ đêm 11/6 làm trôi mố cầu tạm 62 thuộc địa phận xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới Băc Kạn) gây tê liệt giao thông trên tuyến Quốc lộ 3 nhiều ngày. Sự cố này cho thấy việc thiết kế cầu tạm 62 như hiện nay là không phù hợp.

Với thiết kế hai trụ đỡ bằng rọ đá nằm ngay giữa dòng sông như hiện nay, gây cản dòng nước rất lớn khi có mưa lũ. Chủ đầu tư và nhà thầu đã quyết định điểu chỉnh lại thiết kế, gia cố lại cầu này cho phù hợp với thực tế, nhằm đảm bảo an toàn giao thông khi mưa lũ xảy ra. Ông Trịnh Phú An – Phó phòng Dự án 5, Ban 6 - Tổng Cục đường bộ Việt Nam (đại diện chủ đầu tư ), cho biết: Theo thiết kế mới, mố cầu sẽ xử lý theo hướng bỏ hai trụ đỡ bằng rọ đá ở giữa sông, mở rộng mố ở hai đầu cầu nhằm tạo dòng chảy tốt nhất. Mặt cầu sẽ được chồng thêm dầm thép đảm bảo cho xe có trọng tải qua cầu an toàn. Dự kiến việc gia cố lại cầu tạm 62 sẽ hoàn thành vào 25/7.

Trước đó, do tình trạng các loại xe quá tải qua cầu tạm 62 rất nhiều, để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện giao thông qua cầu, đặc biệt là phải đảm bảo được giao thông thông suốt trên tuyến Quốc lộ 3, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã có điện khẩn về kiểm soát lưu thông xe qua cầu tạm 62. Điện khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng chỉ cho những xe có tải trọng đúng thiết kế là H13 (17 tấn) qua cầu, nghiêm cấm những xe quá tải qua cầu nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu tạm 62 ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực