Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Canh Dần

Thứ sáu, 05/02/2010 09:26

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chấn chỉnh hoạt động buôn bán hoa, cây cảnh dạo trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên Đán, TP.Thanh Hoá đã có kế hoạch tổ chức, sắp xếp việc kinh doanh hoa, cây cảnh tại khu vực Quảng trường Lam Sơn.

Theo đó, những hộ kinh doanh hoa, sinh vật cảnh sẽ được bố trí, sắp xếp địa điểm phù hợp để tiện cho việc trưng bày, mua bán. Riêng đối với hoa đào, ngoài địa điểm tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố còn sắp xếp cho các cá nhân kinh doanh tại 4 địa điểm khác thuộc phường Hàm Rồng, Đông Vệ, Phú Sơn và Nam Ngạn để người dân có điều kiện mua bán được dễ dàng. Những ngày này, ngay từ sáng sớm, trên các trục đường Đại Lộ Lê Lợi, Nguyễn Trãi, nhiều người dân từ các huyện miền núi đã chở cành đào đi bán. Những năm trước người bán thường chở hoa rong ruổi các đường phố để bán dạo, hoặc tập trung trên cầu vượt Phú Sơn, cầu Đông Hương... và mua bán ngay trên đường, ảnh hưởng rất nhiều đến an toàn cho người tham gia giao thông. Để chấm dứt tình trạng bán rong, bán dạo ảnh hưởng đến trật tự và an toàn giao thông, năm nay, ngoài việc tuyên truyền sắp xếp cho các hộ kinh doanh hoa, cây cảnh ở thành phố, tại đầu cầu Phú Sơn, ngã ba Nguyễn Trãi-Dương Đình Nghệ các lực lượng chức năng đã được bố trí để hướng dẫn những người bán hoa đào, cây cảnh đến địa điểm đã được quy định. Các lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm, tiếp tục bán rong, bán dạo trên các tuyến phố.

* Nhằm kìm chế, giảm tai nạn giao thông trong dịp Tết Canh Dần và các lễ hội đầu năm, Nam Định triển khai 5 đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông (TTATGT), tăng cường tấn công trấn áp tội phạm; kịp thời giải quyết những vướng mắc về TTATGT tránh ùn tắc vào những ngày cao điểm. Tỉnh thực hiện luân phiên cảnh sát giao thông về cơ sở; huy động tối đa lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát cơ động cùng tham gia bảo vệ TTATGT; tiến hành ghi hình, bắt giữ, lập biên bản và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm TTATGT. Tại thành phố Nam Định, lực lượng chức năng yêu cầu các hợp tác xã vận tải thuỷ, chủ đò ngang ký cam kết đảm bảo TTATGT đường thuỷ dịp Tết Nguyên Đán; triển khai hoạt động tuần tra, kiểm soát tại nút giao thông Cầu vượt, nâng cấp đảm bảo TTATGT khu vực Cầu vượt - Lộc Hoà - Lộc An. Cùng với các đợt ra quân đảm bảo TTATGT. Ban an toàn giao thông thành phố cũng phối hợp với Công ty vận tải Hà Ninh bổ sung biển báo đường bộ, đường sắt, làm đường gom, rào chắn trên những đoạn đường nguy hiểm; phối hợp với các doanh nghiệp có đông lao động bố trí lịch làm việc cho công nhân theo ca kíp hợp lý, tránh ùn tắc những thời điểm lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là những ngày trước và sau Tết... Cũng trong dịp này, Nam Định đẩy mạnh 5 nhóm giải pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn, trong đó tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về TTATGT; phát hiện, xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông; tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng... Mặt trận tổ quốc Tỉnh tăng cường xây dựng mô hình "văn hoá giao thông ở khu dân cư", lồng ghép tuyên truyền luật giao thông đường bộ trong các sinh hoạt văn hoá mừng Đảng, mừng xuân ở các khu dân cư tự quản; đồng thời tổ chức toạ đàm "Rượu bia và giao thông", tổ chức đợt tuyên truyền về không sử dụng rượu bia trong những ngày Tết, thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm và chấp hành pháp luật giao thông... Tỉnh đoàn thanh niên Nam Định tổ chức toạ đàm "thanh niên với văn hoá giao thông", "tuổi trẻ với an toàn giao thông"...

* Để đảm bảo tất cả người dân đều kịp về đón giao thừa với gia đình, tỉnh An Giang chỉ đạo ngành giao thông vận tải tập trung cao điểm công tác huy động, bố trí, phân luồng đảm bảo không để khách tồn đọng, qua đêm tại bến trong ngày cuối năm và kịp trở lại làm việc sau Tết. Từ ngày 3/2, Sở Giao thông vận tải An Giang triển khai hoạt động phục vụ Tết kéo dài đến ngày 23/2, huy động 1.297 phương tiện tham gia vận chuyển hành khách với trên 25.940 ghế, tăng trên 210 phương tiện so năm trước. An Giang còn khai thác mạnh tuyến xe buýt giá rẻ phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân. Bên cạnh đó chỉ đạo 2 đơn vị chủ lực là Liên hiệp HTX vận tải đường sông An Giang và Công ty phà An Giang phục vụ cho các tuyến đường thủy nội địa, cao điểm từ 9/2 - 13/2 và từ 16/2 - 23/2. Hiện nay các đơn vị bến phà, bến khách ngang sông tiến hành sửa sang đường lên xuống phà và chuẩn bị đầy đủ số lượng phương tiện đảm bảo điều kiện vượt sông như phà, trẹt, ca nô phải có phao cứu sinh, bố trí phương tiện dự phòng để giải tỏa khách vào những ngày cao điểm, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24 giờ trong ngày; các cán bộ, nhân viên phục vụ phải có phù hiệu bảng tên với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo. Thực hiện nghiêm túc quy trình sắp xếp xe lên xuống phà và các phương tiện vượt sông khác, kiên quyết không được để hành khách ngồi trên xe khách khi lên, xuống phà. Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp cùng Công an Giao thông tổ chức kiểm tra thường xuyên an toàn kỹ thuật các phương tiện, đầu mối các bến tàu, phà, bến xe khách và bến ngang sông, các điểm dừng đổ dọc tuyến, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang lộ giới, chạy dù, thả, xuyên tuyến, quầng đảo rước khách, dừng đỗ không đúng nơi qui định đảm bảo ATGT. Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bảo vệ trật tự an toàn tài sản cho chủ xe và hành khách trong và trước cổng bến xe, bố trí lực lượng trực 24/24 để giải quyết những khó khăn vướng mắc đột xuất, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân trước trong và sau tết Nguyên Đán ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực