Bác sỹ Trung Quốc hành nghề “chui” tại phòng khám Đa khoa Maria

Thứ hai, 16/07/2012 19:35

(ĐCSVN)- Vụ việc bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong, 34 tuổi, thường trú tại La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) tử vong tại phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 Thái Thịnh) - một phòng khám có bác sỹ Trung Quốc - đang gây bức xúc và nhức nhối trong dư luận.

 

 

 Bên ngoài phóng khám Maria đêm 14/7 sau khi bệnh nhân Phong tử vong
(Ảnh LHQ)


Như tin đã đưa, chiều ngày 14/7 vừa qua, bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong, 34 tuổi, thường trú tại La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) đến khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 Thái Thịnh) - một phòng khám có bác sỹ Trung Quốc - đã bị tử vong trong khi đang được “chữa bệnh" tại nơi này.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: theo Biên bản thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân, Sở Y tế Hà Nội chỉ cấp phép cho 6 bác sĩ là người Việt Nam được phép hành nghề tại Phòng khám Đa khoa Maria, và không cấp phép cho bất cứ bác sĩ người Trung Quốc nào khám chữa bệnh ở đây, ngoài 2 giúp việc người Trung Quốc chỉ được phép đưa dụng cụ, thay rửa vết thương… hoàn toàn không được phép khám bệnh, kê đơn. Tuy nhiên, tại phòng khám này lâu nay vẫn có hai bác sỹ Trung Quốc hành nghề và đã tham gia khám chữa bệnh cho bệnh nhân Phong. Như vậy tại phòng khám Đa khoa Maria cũng có tình trạng bác sỹ trung Quốc hành nghề “chui”, đây được coi là một sai phạm rất nghiêm trọng trong việc khám chữa bệnh. Sáng ngày 16-7, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám đa khoa Maria để phục vụ cho công tác điều tra.

Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng công an quận Đống Đa, thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã triệu tập lãnh đạo phòng khám và hai bác sĩ Trung Quốc có liên quan trực tiếp tới ca điều trị này để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, họ đã không có mặt. Do vậy cơ quan điều tra đã đề nghị ngành chức năng ra lệnh cấm xuất cảnh đối với 2 bác sĩ này. Hiện tại, Công an quận Đống Đa vẫn đang tiến hành điều tra, giám định pháp y nạn nhân Nguyễn Thị Thu Phong để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, phòng khám Maria lâu nay vẫn sử dụng bác sĩ người Trung Quốc trong hoạt động khám chữa bệnh, thu tiền phí rất cao và có lần bị kiểm tra. Ngày 27/6, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cơ sở này và phát hiện nhiều sai phạm, như: Thu phí một số dịch vụ kỹ thuật không niêm yết giá; không ghi chép hồ sơ, sổ sách bệnh án của bệnh nhân; quảng cáo không đúng nội dung được cấp phép... và đã lập biên bản xử phạt phòng khám này 11.500.000 đồng. Tuy nhiên, sau đó phòng khám chữa bệnh này vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Qua vụ việc trên, có thể thấy rõ công tác thanh tra, kiểm tra các phòng khám chữa bệnh có nhân sự Trung Quốc trên địa bàn các thành phố vẫn chưa được cơ quan chức năng tiến hành một cách thường xuyên và vẫn trong tình trạng buông lỏng quản lý. Cạnh đó, vẫn còn nhiều sơ hở trong việc quản lý về xuất, nhập cảnh, về việc cư trú của người nước ngoài, về lĩnh vực y tế và lĩnh vực lao động người nước ngoài tại Việt Nam.

Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực