Thương dân, dân lập đền thờ...

Thứ tư, 21/10/2020 23:15
(ĐCSVN) – Điều đọng lại của mỗi người cán bộ sau mỗi nhiệm kỳ hay sau quá trình công tác có lẽ chính là sự ghi nhận của Nhân dân, là những gì làm được cho Nhân dân, là uy tín đối với quần chúng. Có lẽ cũng vì vậy, người xưa đã dạy, “Thương dân, dân lập đền thờ”...
Đồng chí Nguyễn Văn Bình (bên trái ngoài cùng) trong một lần đi cứu trợ bão lũ. (Ảnh: Văn Dinh).

Những ngày gần đây, sự hy sinh của các quân nhân, cán bộ tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn trong bão lũ đã và đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong đó, sự ra đi của đồng chí Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đến nay vẫn là mất mát, nỗi đau lớn đối với người dân địa phương; nhất là những người ở các địa bàn khó khăn, các vùng lũ lụt mà trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã đến tận nơi, động viên và chia sẻ.

Trưa 18/10, linh cữu của đồng chí Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền được lực lượng quân đội chuyển từ Bệnh viện Quân y 268 về quê nhà tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trước đó nhiều giờ đồng hồ, hàng trăm người dân địa phương đã có mặt để chia sẻ mất mát với gia đình cũng như mong muốn được thắp nén hương thơm tưởng nhớ người cán bộ bình dị, luôn gần gũi với Nhân dân.

Là hàng xóm của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, ông Hoàng Tiến bùi ngùi cho biết: “Làm chủ tịch huyện nhưng Bình sống như dân tui đây. Các chú cứ đi hết xóm ni hỏi mà coi, ai cũng nói như tui. Chủ tịch mà lo cho dân như Bình thì quý lắm”.

Nhiều người dân có mặt tại lễ tiễn đưa đồng chí Nguyễn Văn Bình cho biết, từ lúc bão lũ gây ảnh hưởng đến tỉnh Thừa Thiên - Huế nói chung và huyện Phong Điền nói riêng, rất hiếm khi thấy anh Bình có mặt ở nhà vì bận đi khắp địa bàn chỉ đạo công tác phòng chống cứu nạn, hỗ trợ đời sống cho người dân. Ai ai cũng nói anh Bình là lãnh đạo của một huyện nhưng cuộc sống hết sức giản dị, luôn hòa đồng với mọi người xung quanh. “Mẹ già ngoài 70 tuổi phải nằm viện, nhà ngập sâu, nhưng vì trách nhiệm của người cán bộ, anh Bình vẫn nhờ người thân trông nom giúp để đi lo cho dân. Hôm biết tin sự cố lở núi, bà con ai cũng cầu mong phép màu sẽ đến với anh và đoàn cứu nạn nhưng điều đó không xảy ra…”, một người hàng xóm của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền chia sẻ.

Được biết, đồng chí Nguyễn Văn Bình được HĐND huyện Phong Điền bầu cử chức danh Chủ tịch UBND huyện tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 6, khóa 6, nhiệm kỳ 2016-2021 ngày 1/9/2020. Trước đó, quá trình công tác, dù ở cương vị nào, từ Phó Giám đốc, Giám đốc Ban Đầu tư-Xây dựng huyện Phong Điền; Bí thư Đảng ủy xã Phong An; Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng UBND huyện Phong Điền; Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Phó Bí thư Huyện ủy Phong Điền, đồng chí Nguyễn Văn Bình luôn được cán bộ, Nhân dân địa phương ghi nhận bởi phong cách làm việc nhiệt tình, tâm huyết và gần gũi với mọi người. Anh Lê Đức Thọ, một người dân xã Phong Sơn, huyện Phong Điền cho biết: “Biết tin anh Bình hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, tôi và mọi người trong gia đình thực sự rất thương cảm. Tôi đã được gặp và rất ấn tượng với sự chân tình, gần gũi của anh Bình trong giải quyết công việc. Anh Bình đúng là một người cán bộ gần dân, vì dân”.

Cổ nhân xưa đã dạy, “Thương dân, dân lập đền thờ...”. Sự hy sinh của đồng chí Nguyễn Văn Bình trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn thực sự là mất mát to lớn đối với gia đình, người thân và người dân huyện Phong Điền. Chiều 18/10, giữa trời mưa tầm tã, những đoàn người vẫn không ngừng đổ về viếng nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền. Đây không chỉ là biểu hiện của tình cảm Nhân dân địa phương dành cho người cán bộ đứng đầu huyện mà quan trọng hơn, còn là sự phản ánh chân thực nhất về phẩm chất, năng lực, uy tín của đồng chí Nguyễn Văn Bình, qua sự ghi nhận của Nhân dân.

Phong Điền, những ngày này mưa vẫn không ngừng rơi... như sự cảm thương, chia sẻ của Nhân dân địa phương vẫn không ngừng hướng về gia đình, người thân của nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình. Sự hy sinh của đồng chí Nguyễn Văn Bình cùng 12 thành viên khác trong tổ công tác cứu trợ tại Rào Trăng 3 thực sự là hành động của những người cán bộ, chiến sĩ quên mình vì Dân, sẵn sàng vượt qua gian khó để đến với Nhân dân trong những thời khắc nguy hiểm nhất.

Thời gian trôi đi, nỗi đau thương có thể dần nguôi ngoai nhưng Nhân dân sẽ mãi nhớ và trân trọng sự hy sinh của các Anh...

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực