Khi tư tưởng đã "thông", phong trào xây dựng đường giao thông diễn ra thuận lợi

Thứ năm, 19/10/2023 10:30
(ĐCSVN) - Những năm qua, đội ngũ những người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo
 
 

 

Với sự đóng góp tích cực của người uy tín cao tuổi, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn đã được hoàn thành. 

Đến với thôn Kiên Đình, xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch chúng tôi được tiếp xúc với ông Diệp Minh Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn và cũng là một người có uy tín trong thôn Kiên Đình, ông được người dân quý trọng bầu từ năm 2019. Dẫn chúng tôi đi thăm tuyến đường nội thôn mới được xây dựng, vừa đi ông vừa phấn khởi chia sẻ: Để làm được tuyến đường rộng 3m, dài hơn 2 km đi qua thôn, phải mất nhiều đất ruộng, vườn, cây cối, công trình phụ của dân. Trưởng thôn Diệp Minh Tuấn đã tích cực cùng ban phát triển thôn tuyên truyền, vận động nhân dân. Bản thân ông đã bỏ ra rất nhiều công sức đến từng hộ, nhất là những hộ vướng đất giải phóng mặt bằng để vận động họ hiến đất. Bên cạnh đó, ông Tuấn còn tuyên truyền, vận động gia đình và bà con trong thôn đóng góp được 70 triệu đồng để xây mới sân đình của thôn.

Nhà văn hóa được xây mới với sự đóng góp của người dân thôn Kiên Đình 

Khi giao thông đi lại thuận lợi, ông Tuấn lại cùng cấp ủy, chính quyền xóm tích cực tuyên truyền bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chuyển diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả cho năng suất cao và đào ao nuôi cá; phát triển mô hình chăn nuôi. Để bà con tin và mạnh dạn triển khai các mô hình mới, gia đình ông Tuấn đã đi tiên phong trong phát triển kinh tế. Hiện nay gia đình ông đã phát triển trang trại với hàng trăm con lợn nái và lợn thịt. Nhờ đó, đời sống và thu nhập của gia đình ông cũng như người dân trong thôn ngày càng được nâng lên; hiện thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt trên dưới 70 triệu đồng/năm.

Không chỉ tích cực trong công tác xã hội, ông Tuấn còn tích cực phát triển kinh tế, phát triển trang trại với hàng trăm con lợn thịt 

Không chỉ tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt thôn, trên hệ thống loa truyền thanh của thôn, ông còn dành nhiều thời gian trực tiếp xuống từng hộ dân để vận động, cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Ban đầu, việc tuyên truyền, vận động cũng gặp khó khăn nhưng khi tư tưởng bà con đã "thông", phong trào xây dựng của thôn Kiên Đình diễn ra thuận lợi.


Người dân thôn Kiên Đình tích cực tham gia phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn

Theo ông Bùi Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch: Người uy tín trong cộng đồng thôn Kiên Đình luôn năng nổ tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, tôn tạo cảnh quan môi trường, nhất là chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập. Nhận thấy đời sống của nhân dân trong thôn còn khó khăn, nhiều tập tục lạc hậu đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, đội ngũ người có uy tín trong xã đã cùng các đồng chí trong Chi bộ, Ban công tác Mặt trận kiên trì vận động nhân dân từng bước thay đổi tư duy, nhận thức. Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền với nhiều hình thức làm sao để người dân không tự ty mà tự giác tham gia thực hiện các tiêu chí, nhất là tiêu chí về vệ sinh môi trường, tiêu chí hộ nghèo”./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực