Người có uy tín – Cầu nối gắn kết ý Đảng, lòng dân tại huyện Giang Thành

Thứ sáu, 10/11/2023 06:30
(ĐCSVN) - Ông Lý Văn Khô, ngụ tại ấp Trà Phọt xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh An Giang từ nhiều năm nay luôn phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tích cực chăm lo cho người nghèo, vận động nhân dân tích cực sản xuất, bài trừ tệ nạn xã hội, tham gia thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Trà Phọt, ông Lý Văn Khô thường xuyên xô xát địa bàn, nắm bắt kịp thời tình hình đời sống các hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn để hỗ trợ ông đã cùng chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để các nhà đại đoàn kết cho người đồng bào dân tộc. Theo đó, hàng năm trên địa bàn ấp Trà Phọt đều cất mới và sửa chữa trung bình từ 3 căn nhà với kinh phí sửa chữa là 40.000.000 đồng một căn, xây mới là 70 triệu đồng  cho hộ nghèo. 

Ông Ngô Văn Cư ngụ ấp Trà Phọt, hoàn cảnh gia đình nghèo vợ chồng đều già yếu, có một người con bị bệnh từ nhỏ, nhà chỉ có ba công ruộng nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và trực tiếp là ông Lý Văn Khô vận động cất cho vợ chồng ông Cư căn nhà mới khang trang.

Anh Hầu Văn Giang ngụ tại ấp Trà Phọt cũng là hộ nghèo của địa phương cũng được hỗ trợ xây cất mới căn nhà, anh Giang hết sức vui mừng. Nhà anh không có đất ruộng, hai vợ chồng phải đi làm thuê mướn, công việc bấp bênh, lại phải nuôi mẹ già, bệnh tật và hai con nhỏ nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. Nhờ ông Lý Văn Khô và chính quyền địa phương vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ, tạo điều kiện có được căn nhà mới.

Anh Hầu Văn Giang, ấp Trà Phọt (ở giữa) cảm ơn ông Lý Văn Khô đã vận động, hỗ trợ gia đình có được nhà mới  

Anh Hầu Văn Giang, ấp Trà Phọt, xa Phú Mỹ, huyện Giang Thành súc động chia sẻ “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, kiêm ăn ngày qua ngày, trước ở nhà thì nó bị sụp, bây giờ được Nhà nước cất cho căn nhà với số tiền là 70 triệu đồng, sinh hoạt đã dễ dàng hơn rất nhiều và rất mừng”.

Ấp Trà Phọt có 100 % là người đồng bào dân tộc Khơ Me, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất cũng như nguồn vốn vay từ các chương trình cho người dân làm ăn, phát triển kinh tế, trong đó vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Trà Phò và người có uy tín trong đồng bào dân tộc là lực lượng nòng cốt.

Ông Lý Văn Khô phối hợp với nhà Chùa tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc trên địa bàn chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước 

Nhiều năm qua, ông Lý Văn Khô luôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc trên địa bàn chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của chính quyền địa phương. Đặc biệt, vào những ngày Rằm và ngày 30 hàng tháng, ông Lý Văn Khô lại tới chùa thông qua các vị đại đức sư sãi trong chùa để lồng ghép tuyên truyền cho bà con. Đến nay, bà con đồng bào dân tộc nhận thức đã tốt hơn như không sinh con thứ 3, không bạo lực gia đình, không tảo hôn, bà con trong cộng đồng chăm chỉ làm ăn, không vướng vào tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự xóm ấp bình yên.

Ông Trần Cộng Định, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành cho biết: Chú Lý Văn Khô là người có uy tín Ấp Trà Phọt, thời gian qua thì chú hoạt động rất năng nổ, tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người đồng bào dân tộc trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chỗ chú Lý Văn Khô này cũng thường xuyên làm tốt công tác thăm hỏi, động viên các hộ dân trên địa bàn, thường xuyên đến chùa để tuyên truyền, vận động bà con nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật, chủ trương của Đảng và Nhà nước. hiểu vai trò, trách nhiệm của chú Lý Văn Khô thì cũng là cái tận tình, các nhiệm vụ của địa phương giao thì chú Lý Văn Khô cũng làm rất là tốt.

Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, những đóng góp của ông Lý Văn Khô, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, người có uy tín trên địa bàn ấp Trà Phọt, xã Phút Mỹ, huyện Giang Thành đã thực sự là cầu nối gắn kết ý Đảng với lòng dân, giúp đời sống người dân không ngừng được cải thiện, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được củng cố vững chắc.

 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực