Người có uy tín góp phần làm giàu trên quê hương Trấn Yên

Thứ sáu, 22/09/2023 10:00
(ĐCSVN) - Bằng những kinh nghiệm của mình, người có uy tín trên địa bàn xã thực sự là những hạt nhân tiêu biểu trong các thôn bản, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế xoá đói, giảm nghèo góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Những năm qua, trên địa bàn huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp; các chương trình, dự án, chính sách dân tộc đã được triển khai sâu rộng tới nhân dân. Đời sống nhân dân được cải thiện, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở và quy ước, hương ước khu dân cư. 

Có được kết quả trên là nhờ vào sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện. Điển hình như ở thôn Thịnh Hưng, xã Quy Mông có ông Hoàng Xuân Trường, dân tộc Mường, được bầu là người có uy tín năm 2022. Trước khi được bầu là người có uy tín, ông Trường giữ vai trò là Bí thư Đảng ủy xã Quy Mông - một xã vùng 2, với 5 thành phần dân tộc cùng sinh sống.

Với tinh thần cần cù, sáng tạo và giàu kinh nghiệm trong cuộc sống, ông Trường đã vận động người dân trong thôn cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bằng cách chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất; xóa bỏ những tập quán canh tác lạc hậu, tạo ra những mô hình kinh tế hiệu quả, điển hình như mô hình trồng và sản xuất cây dong. Đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới và các phong trào: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; giữ vai trò nòng cốt trong tham gia ý kiến vào các bản quy ước, hương ước có nội dung liên quan đến phong tục, tập quán, tín ngưỡng truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các, dân tộc. Từ những việc làm của ông, cùng sự đồng lòng chung sức của người dân trong thôn và sự quan tâm của cấp ủy Đảng địa phương đã góp phần đưa xã Quy Mông về đích trở thành xã nông thôn mới nâng cao.

Người có uy tín Hoàng Xuân Trường 

Cũng như ông Trường, ở thôn 8, xã Quy Mông có bà Phùng Thị Ý đạt nhiều thành tích trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc. Chính nhờ những việc làm trên, bà Phùng Thị Ý đã được lãnh đạo tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại Hội nghị biểu dương người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2020 - 2023. 

Ông Phùng Tiến Hiển, Phó Chủ tịch UBND xã Quy Mông, huyện Trấn Yên khẳng định: Bằng những kinh nghiệm của mình, người có uy tín trên địa bàn xã thực sự là những hạt nhân tiêu biểu trong các thôn bản, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế xoá đói, giảm nghèo góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Ông Hoàng Xuân Trường cùng chính quyền địa phương đi thăm một mô hình kinh tế trên địa bàn 

Cuộc sống mới đã và đang đổi thay từng ngày trên quê hương Trấn Yên. Thành quả đó là sự sâu sát trong lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và đồng bào trong thôn, trong xã, trong đó vai trò cùng những đóng góp thầm lặng của đội ngũ người có uy tín của huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực