Ông Đinh Xuân Đẳng - Tấm gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường

Thứ bảy, 07/10/2023 10:30
(ĐCSVN) - Là người dân tộc Mường, hơn 10 năm nay ông Đinh Xuân Đẳng luôn vinh dự được bầu chọn là Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Ông luôn là người gương mẫu trong các phong trào, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng các dân tộc tại địa phương, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết dân tộc.

Từng có nhiều năm giữ các chức vụ như cán bộ Ban Thương binh xã hội, sau đó làm Xã đội trưởng, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ cho đến khi nghỉ hưu theo chế độ. Về hưu chỉ một thời gian ngắn, năm 2012 ông Đẳng được tín nhiệm bầu làm Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở xóm Chiềng cho đến nay. Ông đã mang uy tín và sự hiểu biết của mình để tuyên truyền, vận động người dân trong xã gạt bỏ mọi hủ tục, giữ gìn những nét đẹp văn hóa trong cộng đồng mình. Ông trực tiếp hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn trong thôn xóm...

Người có uy tín Đinh Xuân Đẳng 

Ông Đẳng không ngần ngại, đến từng gia đình, trực tiếp phổ biến, tuyên truyền để người dân hiểu về lợi ích và ý nghĩa các chính sách của nhà nước. Qua đó vận động bà con hiến đất, đóng góp ngày công để chung tay làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi.

Để bà con trong thôn tin và làm theo, gia đình ông đã tiên phong trong việc tự nguyện hiến hơn 100m2 đất để mở rộng con đường liên xóm mà không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì. Ông Đẳng cho biết: Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông nên với tôi tấc đất là tấc vàng. Tuy nhiên, nhìn trẻ con, người lớn trong khu Chiềng cứ mãi đi lại trên con đường đất, nông sản làm ra bị thương lái ép giá tôi thực sự không đành lòng. Có đường đi lại thuận tiện thì kinh tế mới phát triển, người dân dễ dàng trao đổi, mua bán hàng hóa, trẻ em đến trường cũng thuận lợi hơn.

Nói về phần đất mà mình đã hiến, ông Đẳng khiêm tốn nói thêm: “Ở đây có rất nhiều gia đình hiến đất làm công trình phúc lợi chứ không riêng gì tôi. Xây dựng quê hương là xây cho tương lai của con cháu nên đấy là trách nhiệm chung”.

Được biết, trong phong trào xây dựng đường giao thông của tỉnh Phú Thọ nói chung, trên địa bàn xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn nói riêng có rất nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông với tổng diện tích lên đến hàng nghìn mét vuông. Trong đó có các hộ như ông Hà Thanh Hoàn, người dân tộc Mường ở khu Dặt, hay như ông Phùng Sinh Quyên, dân tộc Dao ở khu Lóng hiến nhiều đất nhất với diện tích 250m2.

Người dân tích cực hưởng ứng phong trào hến đất làm đường giao thông 

Nói về những Người có uy tín tại địa phương bà Nguyễn Thị Thơi ở khu Chiềng vui mừng cho biết: Ông Đinh Xuân Đẳng và đội ngũ Người có uy tín trên toàn xã đều là nhữn tấm gương điển hình trong phong trào hiến đất làm đường tại địa phương. Ngoài ra, họ còn luôn năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế mang lại thu nhập cao cho gia đình. Bản thân các ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Đây thực sự là tấm gương sáng để người dân trên địa bàn học tập và làm theo./.


CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực