Phát huy vai trò của người có uy tín ở huyện Châu Thành

Thứ ba, 24/10/2023 10:30
(ĐCSVN) - Tại ấp An Bình, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, ông Danh Chương người Dân tộc Khơ Me được biết đến với vai trò là người có uy tín trong cộng đồng và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hòa giải ở xóm, ấp cũng như đảm bảo ANTT tại địa phương.

Ấp An Bình hiện có trên 2.400 hộ với 3 dân tộc cùng sinh sống là Kinh, Khmer, trong đó dân tộc Khmer chiếm hơn 70%. Đời sống nhân dân trong ấp, chủ yếu làm nông nghiệp, việc tiếp nhận các thông tin, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước phần nào còn hạn chế, tình hình tranh chấp nhỏ trong nội bộ bà con dân tộc vẫn còn xảy ra. Với vai trò là người gốc, có uy tín và người có kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng, ông Danh Chương đã cùng cấp ủy Đảng, chi bộ ấp tuyên truyền, vận động nhân dân trong xóm, ấp hiểu về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. 

Ông Danh Chương chia sẻ về các hoạt động của mình tại cộng đồng 

Ông Danh Chương chia sẻ: Mình cũng đã từng làm công an, mình cũng đi làm công tác vận động quần chúng, khi về nghỉ mình cũng yêu ngành, yêu nghề và luôn có tư tưởng là phải làm cho dân, cho nước và mong muốn người dân thực hiện đúng các đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và thoát được cái nghèo.

Đặc biệt, ông Chương luôn có mặt để giải quyết mọi vướng mắt phát sinh trong cộng đồng, góp phần xây dựng xóm, ấp đoàn kết, bình yên, giúp nhận thức của đồng bào dân tộc Khơ Me được nâng lên. Tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và các vụ tranh chấp nhỏ trong nội bộ của đồng bào dân tộc Khơ Me giảm rõ rệt.

Ông Danh Hiệp, Bí thư Chi bộ ấp An Bình chia sẻ: Ông Chương là người dân tộc Khmer và là người có uy tín trong cộng đồng nên đã hỗ trợ và đóng góp rất nhiều cho việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện các chương trình của nhà nước.

Biết vận dụng thực tế và thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng dân cư trong đồng bào dân tộc, với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính, người uy tín như ông Chương luôn được chính quyền địa phương tin tưởng, giao nhiệm vụ để tuyên truyền, vận động, định hướng cho quần chúng tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ giữ gìn ANTT và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Ông Danh Hứa Quốc Vương, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, huyện Châu Thành chia sẻ: Để công tác tuyên truyền, vận động rồi công tác hòa giải trên địa bàn phải nói đến vai trò của ông Danh Chương là người có uy tín luôn giúp cho địa phương về công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục người dân thực hiện chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Bên cạnh đó ông cũng thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gia đình, hướng dẫn bà con cùng phát triển kinh tế hộ, đóng góp chung cho sự phát triển của địa phương.

Ông Danh Chương với mô hình nuôi cá của gia đình 

Theo ông Danh Chương, mặc dù đã cao tuổi nhưng ông sẽ tiếp tục tham gia hoạt động trong xóm, ấp để nắm bắt tình hình dư luận trong xã hội, kịp thời động viên, hỗ trợ người nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống, không nghe theo các phần tử xấu tuyên truyền, xuyên tạc âm mưu, diễn biến hòa bình, làm mất ANTT.

Với sự đóng góp tích cực, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào hành động cách mạng, tích cực trong việc hòa giải, giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, xây dựng khối đoàn kết cộng đồng ở khu dân cư, cơ sở, sự đóng góp của ông đã được các cấp chính quyền địa phương thức ghi nhận và biểu dương, khen thưởng. Ông Danh Chương thực sự là người uy tín, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng quê hương, là tấm gương sáng trong cộng đồng. 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực