Phát huy vai trò người có uy tín của huyện Phú Riềng

Thứ bảy, 23/09/2023 15:00
(ĐCSVN) - Những năm qua, đội ngũ những người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện, trong những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, gương mẫu tại địa phương; đã đồng hành cùng địa phương hoàn thành tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Ông Điểu Không, thôn Phú Mang 3, xã Long Hà, là một người có uy tín trong thôn, được người dân quý trọng. Ông thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; đoàn kết, tương thân, tương ái, quan tâm giúp đỡ các gia đình chính sách...

Để thực hiện các chương trình trên, ông Điểu Không đã tích cực tham gia vận động các hộ dân trong thôn đóng góp tiền và ngày công để hoàn thành gần 3 km đường giao thông nông thôn, trên 1 km kênh mương nội đồng, trồng 1,5 km đường hoa... Bên cạnh đó, ông Điểu Không luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong tuyên truyền, vận động gia đình và bà con trong thôn tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; đồng thời tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn, lao động sản xuất tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh hay đi xuất khẩu lao động... Nhờ đó, đời sống và thu nhập của người dân trong thôn ngày càng được nâng lên.

Nhờ được vận động nên người dân tích cực hiến đất để mở rộng đường giao thông 

Là một trong những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Phú Mang 3, xã Long Hà, ông Điểu Không không chỉ là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế mà còn là tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng, bản thân ông đã tham gia cùng người dân làm đường giao thông nông thôn, phát dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm; kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng hay những khó khăn, vướng mắc tại cộng đồng dân cư để phản ánh với cấp ủy, chính quyền; thường xuyên gặp gỡ, động viên bà con nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết.

Bên cạnh đó, ông còn trực tiếp đến từng hộ dân, gặp từng người để tuyên truyền người dân cùng tham gia bảo vệ cột mốc, đường biên; vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh, xóa bỏ các hủ tục, cùng nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo... Đạt được những kết quả trên, bản thân ông thường xuyên nghiên cứu, học tập qua sách, báo và trao đổi học tập kinh nghiệm với những người có uy tín khác để nâng cao hiểu biết, nhất là nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Chính quyền thường xuyên gặp gỡ, động viên bà con nhân dân yên tâm phát triển kinh tế 

Huyện Phú Riềng hiện có 23 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là những người được thôn, bản bình chọn, suy tôn, là lực lượng nòng cốt, cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; có ảnh hưởng lớn trong công tác vận động đồng bào tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị ở địa phương. Thực tế cho thấy, những đóng góp của người có uy tín được cộng đồng đánh giá cao và trân trọng ghi nhận; trong đó nhiều người đã trở thành tấm gương sáng về mọi mặt... xứng đáng với niềm tin của người dân.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực