Vai trò của người có uy tín ở Vĩnh Thuận

Thứ năm, 02/11/2023 10:00
(ĐCSVN) – Ông Danh Thanh là người có uy tín, ấp Đồng Tranh, xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã tham gia tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ấp Đồng Tranh, xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận là một trong những ấp có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Trước đây, người dân chỉ làm lúa một vụ, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, nhất là hệ thống thủy lợi và quy hoạch lại sản xuất nên người dân đã làm được lúa hai vụ và nuôi tôm. Từ đó đời sống kinh tế của bà con khá giả hơn, tinh thần đoàn kết của bà con trong đồng bào dân tộc Khơ Me cũng được nâng lên. Việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được thực hiện tốt, người dân tích cực hưởng ứng phong trào xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội phải nói đến vai trò của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khơ Me.

Trong những năm qua, khối đoàn thể Mặt trận và chính quyền xã luôn quan tâm tuyên truyền đến bà con đồng bào dân tộc Khơ Me và thực hiện các chính sách dân tộc để phát triển kinh tế, giúp bà con vươn lên làm giàu. Thông qua người có uy tín trong đồng bào dân tộc và các vị trụ trì đại đức ở các chùa trên địa bàn xã Vĩnh Bình Bắc, nhiều phong trào và nhiều cá nhân là người có uy tín đã tham gia tích cực tuyên truyền. Đặc biệt là nâng cao trình độ dân trí, ý thức chấp hành chính sách pháp luật của người dân. 

Ông Danh Thanh (đang chỉ tay) giới thiệu về cách trồng hoa dọc theo đường ở Đồng Tranh 

Ông Danh Thanh là người có uy tín, một đảng viên và nguyên là Bí thư Chi bộ ấp Đồng Tranh gần 19 năm, cũng là thầy giáo dạy chữ Khmer ở chùa Đồng Tranh hơn 12 năm, ông luôn gắn bó với bà con đồng bào Khơ Me để giúp con em biết đọc, biết viết và biết văn hóa của dân tộc mình, đồng thời giúp đỡ bà con trong đồng bào dân tộc, nâng cao hiểu biết kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ngày càng tốt hơn. 

Ông Danh Thanh chia sẻ: Muốn có uy tín với người khác thì bản thân phải thực sự gương mẫu, trước hết là phải gương mẫu trong gia đình mình, từ vợ con đều thực hiện tốt về đạo đức, lối sống và chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. Chính vì vậy mà ba người con của ông nay đã thành đạt, góp phần xây dựng quê hương. 

Ông Dương Văn Ngô, người dân ấp Đồng Tranh chia sẻ: Ông Danh Thanh về đây làm Chi bộ ấp Đồng Tranh rất tốt, được bà con quý mến, phát triển kinh tế này kia nó cũng tốt đẹp.

Ông Danh Thanh (ngồi giữa) đang tuyên truyền và vận động người dân chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước

“Là người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khơ Me, đồng chí Danh Thanh trong thời gian qua đã phát huy được vai trò, trách nhiệm, là người đảng viên, là người đầu tàu, gương mẫu, đi đầu trong việc phát triển kinh tế. Từ đó thì ông làm công tác tuyên truyền, vận động nói với bà con trong xóm, ấp, trong đồng bào dân tộc của mình làm theo”. Ông Trần Quốc Công, Chủ tịch UBMTTQ xã Vĩnh Bình Bắc chia sẻ. 

Nhờ phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khơ Me mà các hoạt động lớn nhỏ của chính quyền địa phương đều được thuận lợi và được người dân đồng tình ủng hộ thống nhất cao.

Hiện nay, toàn thể nhân dân trong xã đang thi đua và không ngừng xây dựng quê hương Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận ngày càng giàu đẹp hơn.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực