Mạo danh nhân viên CDC lừa lấy thông tin của người dân

Thứ ba, 29/03/2022 16:18
(ĐCSVN) – Trước sự việc các đối tượng lợi dụng số điện thoại và các phần mềm mạng xã hộ mạo danh nhân viên của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau (CDC Cà Mau), cơ quan chức năng đã chính thức phản hồi và đề nghị xử lý đối tượng vi phạm.

Theo đó, thời gian vừa qua, CDC Cà Mau nhận được thông tin của một số người dân và các trang báo điện tử phản ánh tình trạng một số đối tượng lợi dụng số điện thoại và các phần mềm mạng xã hội để mạo danh nhân viên CDC Cà Mau đề nghị người dân nhận kết quả xét nghiệm COVID-19. Từ đó, nhằm khai thác thông tin cá nhân của người dân để làm việc trái với pháp luật.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.
(Nguồn: danviet.vn).

CDC Cà Mau xác nhận đây không phải là nhân viên của trung tâm.

 Trước tình trạng trên, CDC Cà Mau cho biết, đơn vị đã chính thức có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Cà Mau rà soát, điều tra, xử lý các đối tượng theo đúng quy định.

 Trước đó, chị T (ngụ TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, mới đây có một số máy lạ gọi điện thông báo cho chị về việc đi nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR COVID-19.

 "Người đó gọi đến và tự nhận là nhân viên của CDC Cà Mau. Sau đó, người này cho biết trước đó tôi có đến trung tâm để xét nghiệm PCR COVID-19 nhưng tôi không ở lại chờ kết quả mà lại bỏ về", chị T cho hay.

 Khi chị T cho biết mình không hề đi làm xét nghiệm thì người này lấy lý do để tránh thông báo nhầm kết quả cần xác nhận lại một số thông tin của chị T như họ, tên, ngày sinh, số CMND.

 Hiện sự việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật./.

QT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực