Tung tin giả, hành vi xuyên tạc ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức cá nhân

Thứ hai, 08/11/2021 17:00
(ĐCSVN) - Cơ quan Công an huyện Đạ Huoai cho hay vừa xử phạt ông L.Q.V (38 tuổi, trú xã Đạ Oai, H. Đạ Huoai) mức 10 triệu đồng về hành vi xuyên tạc làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức cá nhân.
Ông L.Q.V tường trình hành vi phạm pháp của mình.

Vừa qua, trên một tài khoản Facebook cá nhân có tên V.L xuất hiện một bài viết kèm hình ảnh với nội dung xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nội dung bài viết đã nhanh chóng thu hút và gây bức xúc đối với những người quan tâm.

Cùng với đó khi kiểm tra tình hình an ninh không gian mạng, Đội an ninh Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã phát hiện bài viết trên. Ngay lập tức lực lượng Công an huyện Đạ Huoai khẩn trương xác minh, làm rõ đối tượng quản lý và sử dụng tài khoản Facebook. Xác định chủ tài khoản trên là ông L.Q.V (38 tuổi, trú xã Đạ Oai, H.  Đạ Huoai).

Ông L.Q.V được triệu tập lên cơ quan Công an để làm việc. Tại đây ông V đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, tự gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Dựa theo quy định của Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 Cơ quan Công an đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.Q.V với mức phạt 10 triệu đồng về hành vi: “Đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân” ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực