Ấn tượng linh vật Rồng Tết Giáp Thìn 2024 tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 09/02/2024 21:41
(ĐCSVN) - Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, TP Đà Nẵng bố trí 15 vị trí trang trí hoa Tết và linh vật Rồng nhằm tạo điểm nhấn và sân chơi, thu hút người dân và du khách tham quan, giải trí.

Điều đáng nói là các hình tượng linh vật Rồng năm nay khá bắt mắt và sinh động, được các nghệ nhân thiết kế cách điệu với nhiều hình dáng, tư thế, sắc màu độc đáo; vừa tạo sự trang nghiêm, thiêng liêng, uy nghi hùng mạnh của Rồng, đồng thời lại có sự gần gũi, phù hợp với văn hóa Á Đông.

Sau đây là một số hành ảnh về linh vật Rồng tại Đà Nẵng dịp Tết Giáp Thìn 2024:

Một trong các linh vật về Rồng được nhiều người dân và du khách tại Đà Nẵng rất ấn tượng là quần thể “Rồng du xuân” tại công viên đầu cầu rồng (đường Trần Hưng đạo, quận Sơn Trà).

Linh vật Rồng tại đây dài 50m, nặng hơn 1 tấn. 

 Việc bố trí linh vật “Rồng du xuân” khu vực này được thiết kế gần đầu cầu Rồng, du khách có thể đứng từ cầu Rồng để ngắm và check in với góc không gian rộng dọc sông Hàn đầy thơ mộng.

Trong khi đó, đối diện với linh vật “Rồng du xuân” về phía bờ Tây Sông Hàn, một khu vực rộng lớn vơi nhiều hình ảnh độc đáo về Rồng cũng được TP Đà Nẵng trang trí hết sức công phu và ấn tượng. 

Ngoài linh vật Rồng được dàn dựng làm cổng chào, bên trong công viên bờ Tây Sông Hàn còn nổi lên linh vật Rồng mô phỏng Cầu Rồng phun nước, phun lửa thú hút sự chú ý của người dân và du khách. 

 

Với linh vật Rồng mô phỏng cầu Rồng phun lửa, phun nước, một điều rất độc đáo là đầu Rồng được thiết kế có thể ngẫn cao hay hạ xuống mỗi khi Rồng phun lửa hay phun nước. 

 

Còn tại khu vực công viên đối diện Bảo tàng Chăm, linh vật Rồng tại đây với tư thế Rồng chầu hướng ra sông Hàn cũng đầy ấn tượng. 

Trong số các linh vật Rồng tại Đà Nẵng xuân này, linh vật có thể được xem là độc đáo nhất là tượng Rồng thời Lý bằng gốm Bát Tràng cao 5m, đặt tại khu vực cầu chữ T, đối diện Toà thị chính Đà Nẵng (số 42 Bạch Đằng). 

Cũng tại cụm trang trí hoa cảnh và linh vật Rồng này, Rồng chầu “Chúc mừng năm mới” với phong cách uy nghi, mạnh mẽ, thu hút nhiều du khách đến xem và check in.

 

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực