“Mang Tết về nhà” hỗ trợ sinh viên, người lao động khó khăn

Thứ ba, 06/02/2024 11:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 hỗ trợ 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cụ thể, chương trình dành tặng 560 vé máy bay, 4.365 vé xe ô tô và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
 Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương (áo xanh) và ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Tổng giám đốc cấp cao Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam trao những tấm vé miễn phí cho sinh viên, công nhân, người lao động khó khăn.

Sáng 6/2/2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024. Chương trình được tổ chức với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình; đồng thời nhằm động viên, tiếp nguồn cảm hứng cổ vũ cho những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của các bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2023. Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 hỗ trợ 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cụ thể chương trình dành tặng 560 vé máy bay, 4.365 vé xe ô tô và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

 Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 hỗ trợ 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Sau hơn 01 tháng triển khai chương trình (từ ngày 03/01/2024 đến ngày 06/02/2024), Ban Tổ chức đã tiếp nhận 11.176 hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

Ban Tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 đã phối hợp cùng Nhà tài trợ Suntory PepsiCo Việt Nam, các tỉnh, thành đoàn và các cơ quan, đơn vị tại các địa phương tiến hành rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn được 4.925 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, có 717 sinh viên và 4.208 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 560 vé máy bay; và 97 chuyến xe xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

 Người lao động chia sẻ cảm xúc của mình trước giờ lên xe đoàn tụ bên người thân khi Tết Nguyên đán đã cận kề.

Sau 04 năm tổ chức, chương trình “Mang Tết về nhà” đã trao tặng 16.196 vé về quê đón Tết, trong đó có 2.808 vé máy bay (có 2.248 vé máy bay khứ hồi), 13.098 vé ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi. 

 Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao lì xì cho người lao động trước khi lên xe khởi hành về quê đón Tết.

Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, nhấn mạnh: Những con số ấn tượng nêu trên minh chứng cho sự quan tâm, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với chương trình; khẳng định tấm lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta qua sự tổ chức của các tổ chức Đoàn thể và sự tham gia đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp. Những tấm vé trao đến cho các anh chị, các bạn dù nhỏ bé nhưng góp phần mang thêm mùa xuân đến cho hàng ngàn gia đình được đoàn viên bên nhau sau những vất vả, khó khăn của cuộc sống.

Ban tổ chức tin tưởng rằng, những tình cảm tốt đẹp này sẽ là động lực giúp các bạn sinh viên học tập tốt hơn, giúp người lao động và các bạn thanh niên công nhân làm việc hăng say hơn để tất cả chúng ta cùng góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

Ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Tổng giám đốc cấp cao Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Mang Tết về nhà” là một chương trình truyền thống, mang đầy tính nhân văn mà công ty phối hợp thực hiện cùng Trung ương Đoàn suốt 4 năm qua, với cam kết mỗi năm giúp nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được về nhà đoàn viên hơn vào dịp Tết. Năm nay đánh dấu mốc 30 năm sản phẩm Pepsi lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, chúng tôi tự hào khi tiếp tục tạo ra tác động tích cực cho Việt Nam, đúng với giá trị “Đóng góp cho xã hội” của công ty. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi chương trình kỷ niệm hành trình 30 năm ý nghĩa này.”

Vừa bế cậu con trai 24 tháng tuổi, chị Nguyễn Thị Son (Quảng Ngãi) chia sẻ: Qua những người sống cùng trong xóm trọ, chị biết đến chương trình "Mang Tết về nhà" có tặng vé miễn phí cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Chị cũng tìm hiểu và lên đăng kí, hi vọng may mắn sẽ đến. "Vợ chồng tôi thực sự vui sướng khi Ban tổ chức gọi điện thông báo và gửi vé xe miễn phí để về quê. Số tiền tiết kiệm được vợ chồng tôi dùng để biếu bố mẹ ở quê". Chị Lộc tâm sự.

 Các đồng chí lãnh đạo tiễn sinh viên, công nhân, người lao động về quê đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Ông Bùi Văn Mai quê ở Quảng Ngãi vào TP Hồ Chí Minh làm nghề tự do kiếm tiền nuôi các con ăn học đã ngót 17 năm. Ông cho hay: Năm 2024 là năm thứ 4 ông được nhận vé miễn phí từ chương trình "Mang Tết về nhà", đây là chương trình thực sự ý nghĩa dành cho ông và những người lao động, sinh viên nghèo. "Sắp đến giờ lên xe tôi lại hồi hộp hơn khi sắp được trở về bên người thân, gia đình và các cháu nội sum vầy vào dịp tết Nguyên Đán. Cảm ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho những người lao động nghèo được về quê trên những chuyến xe miễn phí" - Ông Mai nói. 

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2024 đã khẳng định được tính thiết thực và vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Chương trình đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân, tương ái, đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng đón Tết cổ truyền bên người thân, gia đình của sinh viên, thanh niên công nhân đang học tập và làm việc xa nhà./..

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực