Thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, lao động khó khăn tại Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/01/2024 21:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã tặng 75 suất quà cho 75 hộ nghèo và cận nghèo tại thôn Xóm Bằng 2, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận - xã có đa số là đồng bào dân tộc Rag-lay. Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng tặng 10 con bò, trị giá 150 triệu đồng cho xã Bắc Sơn, hỗ trợ các hộ gia đình ở đây thoát nghèo.

Ngày 27/1, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Ninh Thuận. Về phía tỉnh Ninh Thuận có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Bình, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận; Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo một số huyện của tỉnh Ninh Thuận...

 Bộ trưởng tặng quà các hộ gia đình khó khăn tại thôn Xóm Bằng 2, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: PV)

Trong chuyến thăm và tặng quà lần này, Bộ trưởng cho biết, ông luôn coi Ninh Thuận như quê hương thứ hai, nơi ông đã từng công tác trong nhiều năm. Bộ trưởng mong muốn bà con luôn cố gắng, vươn lên thoát nghèo, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của đất nước.

Cũng dịp này, Đoàn công tác đến thăm, tặng quà công nhân khó khăn tại Khu công nghiệp Du Long. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng 100 suất quà tới công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Innoflow NT và các công nhân trong Khu công nghiệp Du Long. Đây là công ty có vốn đầu tư nước ngoài từ Hàn Quốc, quy mô 2.500 lao động, chuyên sản xuất thú nhồi bông cho các thương hiệu lớn trên thế giới.

 Thăm, động viên công nhân tại công trình tuyến đường nối cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đến Quốc lộ 1A địa phận xã Phước Minh, huyện Thuận Nam (Ảnh: PV)

Trong khuôn khổ hoạt động, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đến thăm, tặng quà công nhân tại công trình tuyến đường nối cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đến Quốc lộ 1A (xã Phước Minh - huyện Thuận Nam). Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng quà, động viên đơn vị thi công tuyến đường và 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên công trường.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã đến thăm hỏi, chúc Tết các gia đình đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận. Bộ trưởng đã thăm gia đình đồng Nguyễn Trung Hậu, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, Bộ trưởng cũng tặng quà và ủng hộ 10 triệu đồng cho bếp ăn từ thiện do phu nhân đồng chí Nguyễn Trung Hậu sáng lập. Mỗi ngày, bếp ăn cung cấp khoảng 600-700 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

 Thăm, tặng quà công nhân khó khăn tại Khu công nghiệp Du Long trên địa bàn (Ảnh: PV)

Ngoài ra, Bộ trưởng còn đã đến thăm và chúc Tết gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ: đồng chí Trương Xuân Thìn, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Hoàng Thị Út Lan, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Đồng, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; thăm hỏi gia đình và thắp hương cho Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng và Đoàn công tác đã thăm dự án nhà ở xã hội Hacom Galacity thuộc Khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) thành phố Phan Rang - Tháp Chàm; đây là dự án chung cư xã hội có quy mô lớn nhất tại Ninh Thuận tính đến thời điểm hiện tại, dự án nằm trên khu đất có diện diện tích trên 11.000 m2, với tổng mức đầu tư hơn 541 tỷ đồng, gồm 4 tòa nhà với chiều cao xây dựng từ 12-15 tầng và 02 tầng hầm, tổng thể có 848 căn hộ với đa dạng diện tích từ 38m2 đến 98m2; Bộ trưởng đã ân cần hỏi thăm đời sống của một số gia đình trong dự án nhà ở xã hội nơi đây.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực