Xuân về nơi đảo xa...

Thứ bảy, 03/02/2024 15:09
(ĐCSVN) - Dù còn ít ngày nữa mới tới Tết Nguyên Đán, nhưng không khí mùa Xuân đã ngập tràn trên các đảo phía Tây Nam khi đón những đoàn công tác đem quà Tết từ đất liền ra đảo.

Chia sẻ với chúng tôi, Chuẩn đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân cho biết, hằng năm, Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân rất vui mừng, phấn khởi được đón tiếp các đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố, đến thăm, chúc tết và động viên cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc nhân dịp tết Nguyên đán. Năm nay cũng vậy, sự hiện diện của các đoàn công tác từ các tỉnh, thành phố phía Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trên các đảo ngay trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là sự quan tâm đặc biệt, là tình cảm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và Nhân dân các địa phương, các doanh nghiệp hướng về biển, đảo. Những tình cảm đó, là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ rất lớn, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân - những người lính biển kiên trung đang ngày đêm chắc tay súng, vững vàng trên tuyến đầu, quyết tâm bảo vệ vững chắc từng tấc đảo, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân mong muốn, sau chuyến đi này, đoàn công tác của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp tiếp tục sẻ chia với những hy sinh thầm lặng của người lính biển; tích cực tuyên truyền về biển, đảo, về hoạt động bảo vệ chủ quyền của các lực lượng vũ trang trên vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về biển, đảo. Qua đó làm cho phong trào "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" tiếp tục lan tỏa sâu rộng và đạt hiệu quả thiết thực.

Là người đi suốt dọc hải trình qua 5 đảo: Thổ Chu, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Nam Du, Hòn Đốc, đồng chí Đặng Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết, biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc. Tỉnh Vĩnh Long và một số tỉnh khác mặc dù không có biển, song bằng tình cảm, trách nhiệm của mình đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với những việc làm và nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm sâu nặng của đất liền với biển, đảo quê hương…

Đồng chi khẳng định, năm 2023, vùng ĐBSCL đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân các địa phương, tính bền vững ngày càng được nâng cao, bảo đảm 3 trụ cột kinh tế - xã hội - môi trường. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của lực lượng Hải quân Việt Nam, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Vùng 5, bảo đảm bình yên cho các địa phương tập trung phát triển kinh tế xã hội.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Agribank xúc động chia sẻ, qua mỗi đảo, tôi đều hỏi thăm cặn kẽ về đời sống của người dân, chứng kiến tình cảm quân dân thắm thiết, sự khó khăn, gian khó của các chiến sỹ ngoài đảo xa và người dân trên các đảo, chúng tôi rất cảm động, cảm động. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quân đội, đời sống vật chất và tinh thần của quân và dân trên các đảo đã có sự đầu tư và đổi thay mọi mặt. Thời gian qua, Agribank ngoài nhiệm vụ của một ngân hàng góp phần phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, đã luôn đồng hành với các lực lượng ở các tuyến biên giới, hải đảo”. Tính đến nay, Agribank đã hỗ trợ 25.000 phương tiện đánh bắt cá xa bờ, giúp ngư dân bám biển ở các ngư trường, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo. Dịp này, Agribank trao quà Tết trị giá gần 800 triệu đồng tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và quân dân các đảo vùng biển Tây Nam.

Trong chuyến thăm 5 đảo Tây Nam vừa qua, cùng với việc gửi những món quà ấm tình từ đất liền ra đảo, Đoàn công tác do Bộ Tư lệnh vùng 5 tổ chức còn có nhiều hoạt động phong phú trên các đảo, sớm đem không khí Tết đến với quân và dân trên các đảo. Dưới đây là không khí vui tươi, nhộn nhịp mà nhóm PV ghi lại: 

Trang trí cây mai trên tàu và trên các đảo cùng các chiến sỹ... 
Sắp bàn thờ Tết với đủ bánh trưng, hoa quả thể hiện thành tâm của quân và dân đất liền và trên đảo... 
 
 
Cùng các chiến sỹ gói bánh chưng Tết... 
 
 
Chuẩn đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân cùng các đoàn công tác thăm, tặng quà cho quân và dân trên các đảo... 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực