Gia Lai: Bàn giao 18 bộ cồng chiêng cho các đội văn nghệ truyền thống

Chủ nhật, 27/08/2023 17:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai vừa tiến hành bàn giao 18 bộ cồng chiêng cho các đội văn nghệ truyền thống của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 13 bộ chiêng Jrai (chiêng truyền thống và chiêng cải tiến), 5 bộ chiêng truyền thống Bahnar cho các đội văn nghệ của hai dân tộc thiểu số.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

 Bàn giao cồng chiêng cho các đội văn nghệ truyền thống. Ảnh: Anh Minh

Gia Lai hiện có trên 46% dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó, đồng bào Ba Na và Gia Rai chiếm đa số. Việc trao tặng cồng chiêng là nguồn động viên, khích lệ tinh thần các nghệ nhân, các đội cồng chiêng, đội văn nghệ có điều kiện tập luyện, sinh hoạt văn hóa, bảo vệ và phát huy di sản không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Qua đó, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở, nâng cao mức thụ hưởng về văn hóa cho đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh./.

PV (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực