Lễ bàn giao con giống dự án Phát triển kinh tế xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ hai, 26/12/2022 23:23
(ĐCSVN) - Đoàn 338, Quân Khu I đã tổ chức Lễ bàn giao con giống Dự án phát triển kinh tế xã hội-mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khu Kinh tế quốc phòng Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn năm 2022 cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Bính Xá, xã Bắc Xa và xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập.
Hình ảnh lễ bàn giao con giống 

Theo dự án, Đoàn 338 đã hỗ trợ con giống mô hình nuôi bò sinh sản và nuôi dê sinh sản tại xã Bính Xá và xã Kiên Mộc, trong đó, bàn giao cho 45 hộ mỗi hộ 2 con bò giống, và 20 hộ mỗi hộ 05 con dê. Tổng số bò và dê là 190 con. Đối với xã Bắc Xa, Đoàn 338 hỗ trợ mô hình nuôi lợn thương phẩm cho 20 hộ, mỗi hộ 05 con lợn giống với tổng số 100 con. Ngoài ra, bà con còn được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng, tai xanh, hóa chất khử trùng tiêu độc chuồng trại. Trong quá trình chăn nuôi sẽ được cán bộ chuyên môn theo dõi chặt chẽ và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc vật nuôi để phát triển.

Thông qua dự án nhằm đầu tư, chuyển giao, áp dụng khoa học kỹ thuật vào các mô hình sản xuất, chăn nuôi đối với các loại vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng và tập quán chăn nuôi của địa phương. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc vùng biên cương của Tổ quốc./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực