Quảng Nam: Quan tâm thực hiện chế độ chính sách đối với người có uy tín

Thứ sáu, 23/12/2022 16:28
(ĐCSVN) - 10 năm qua, đội ngũ già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam là những tấm gương sáng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cùng góp sức phát triển kinh tế, ổn định xã hội trên địa bàn tỉnh.

Giai đoạn 2011 - 2022, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam đã vận động nhân dân đóng góp gần 1.800 ngày công lao động; hiến hơn 29.700 m2 đất nông lâm nghiệp và gần 6 tỷ đồng để làm đường giao thông, làm mới các công trình phúc lợi xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm, tặng quà già làng, người có uy tín huyện Tây Giang. (Nguồn: Báo Quảng Nam) 

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia tổ hòa giải, tổ an ninh. Đội ngũ này đã trực tiếp hoà giải 365 vụ, việc; trong đó, có 174 vụ mâu thuẫn gia đình, làng xóm; 81 vụ mâu thuẫn, tranh chấp đất đai và 110 vụ tranh chấp về bồi thường, giải phóng mặt bằng…

10 năm qua, tỉnh Quảng Nam đã chi 13 tỷ đồng để thực hiện chế độ chính sách đối với người có uy tín. Từ nguồn kinh phí đó, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức 45 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng số 2.279 lượt người tham gia; cấp gần 280 triệu tờ báo Dân tộc và Phát triển, gần 7.600 bản tin Dân tộc và Miền núi; tổ chức 220 lượt người có uy tín đi học tập các mô hình chăn nuôi, sản xuất giỏi trong tỉnh; 100 lượt người đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các địa phương trong nước; tuyên dương khen thưởng 286 người có thành tích tiêu biểu xuất sắc./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực