Bức chân dung “vẽ” bằng dây lập kỷ lục thế giới Guinness

Thứ tư, 05/01/2022 18:59
(ĐCSVN) – Một nghệ sĩ người Iraq đã dùng dây và những chiếc ghim để tạo ra một bức chân dung có kích thước 6,3 m2. Tác phẩm “độc đáo” này không chỉ được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness tôn vinh mà còn cho thấy khả năng sáng tạo nghệ thuật vô tận của con người.
Nghệ sĩ trang điểm người Ai Cập Logina Salah (trái) là nguồn cảm hứng để anh Saeed Howidi Bashoon tạo ra tác phẩm được công nhận kỷ lục thế giới Guinness. (Ảnh: guinnessworldrecords)

Anh Saeed Howidi Bashoon, 23 tuổi, cho biết anh đã sử dụng 500 chiếc ghim và 21.775 feet (6.637m) dây để tạo ra bức chân dung của nghệ sỹ mắc bệnh bạch biến người Ai Cập Logina Salah.

Chia sẻ với truyền thông, anh Bashoon cho biết, anh bắt đầu quan tâm đến nghệ thuật xâu chuỗi kể từ khi được tặng một món quà ở Li-băng. Món quà này đã thôi thúc anh khám phá, tìm tòi và tự tạo ra những tác phẩm của riêng mình. Trong quá trình làm ra những tác phẩm, anh Bashoon lại nhận thấy những điều mới mẻ rằng nghệ thuật đôi khi cũng cần đến sức mạnh về thể lực. Có những lúc người nghệ sỹ phải thực hiện hàng trăm động tác giống như squat chỉ để hoàn thiện một phần của tác phẩm.

Video: arcamax 

Về chân dung được thể hiện trong bức tranh, Logina Salah là một nghệ sĩ trang điểm bị mắc bệnh bạch biến từ nhỏ. Tuy nhiên, người nghệ sĩ Ai Cập này đã vượt qua khó khăn và theo đuổi nỗ lực để giúp đỡ những người phụ nữ chấp nhận những “đặc điểm độc đáo” trên cơ thể họ. Salah cho biết, cô đã theo đuổi nghề trang điểm trong 15 năm qua. Theo Salah, trang điểm và chấp nhận bản thân không phải là sự kết hợp điển hình, song cô đã luôn muốn giấu đi hình ảnh thật của mình dưới lớp trang điểm.

"Tôi đã chiến đấu để được thừa nhận trong suốt 15 năm qua. Hôm nay, tôi trở thành nguồn cảm hứng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật được trao danh hiệu kỷ lục thế giới Guinness. Điều này khiến tôi cảm thấy mình được tiếp thêm động lực và có trách nhiệm lan tỏa sức mạnh, hy vọng tới những người mắc chứng rối loạn về da như tôi” – cô Salah nói.

Salah cho biết, thông điệp mà cô muốn nói với những người bị bệnh bạch biến đó là họ đều mang một vẻ đẹp khác biệt và không phải là một bản sao của người khác. Tác phẩm nghệ thuật của nghệ sỹ người Iraq đã phát đi tiếng nói rõ ràng của những người mắc bệnh bạch biến. Tác phẩm này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều “âm thanh” hơn bất kỳ ngôn từ nào có thể diễn đạt được./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực