Cơ hội để người dân trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn

Thứ bảy, 15/07/2023 15:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tham quan Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2023, người dân sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, thoát nạn trên các phương tiện chuyên dụng của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH.

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2023 (Secutech Vietnam) do Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) phối hợp cùng VietFair và Hiệp hội PCCC & CNCH Việt Nam (VFRA) tổ chức từ ngày 19-21/7 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Trải nghiệm thoát nạn từ xe thang. Ảnh: BTC 

Ngoài việc giới thiệu các công nghệ, phương tiện, thiết bị hiện đại nhất trong lĩnh vực PCCC và CNCH, triển lãm năm nay có thêm nhiều hoạt động bổ trợ, như các buổi phổ biến kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn trải nghiệm kỹ năng cho cộng đồng, người dân, học sinh, sinh viên; các chương trình trải nghiệm vận hành thực tế cho các lực lượng PCCC và CNCH chuyên nghiệp, cũng như các đội PCCC và CNCH chuyên trách, cơ sở, cho các tổ chức và các doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại triển lãm, Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam sẽ hỗ trợ tổ chức cho người dân đến triển lãm trải nghiệm thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang; trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành cứu người bị kẹt dưới gầm ô tô; trải nghiệm trò chơi rải vòi chữa cháy; trải nghiệm sử dụng máy leo dây; trải nghiệm kéo người bị nạn sử dụng bộ thiết bị cứu nạn trên cao, dưới sâu…

Đây là dịp để người dân, học sinh, sinh viên... đến tham quan triển lãm và có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, thoát nạn trên các phương tiện chuyên dụng của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH.

Các tổ chức, doanh nghiệp, các đội PCCC và CNCH chuyên ngành và cơ sở, người dân, học sinh, sinh viên... có thể đăng ký tham gia trải nghiệm qua https://link.bizfly.vn/dangkythamgiahoatdongtrainghiem

Hà Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực