“Đại học Humboldt 200 năm (1810-2010): Kinh nghiệm thế giới và Việt Nam”

Thứ tư, 31/08/2011 11:28

   Trang bìa cuốn sách
(Ảnh do NXB Tri Thức cung cấp)

(ĐCSVN) – Nhà xuất bản Tri Thức vừa cho biết, Nhà xuất bản sẽ biếu tặng cuốn sách “Đại học Humboldt 200 năm (1810-2010): Kinh nghiệm thế giới và Việt Nam” tới các trường đại học, cao đẳng và học viện trong cả nước vào đầu tháng 9/2011. Cuốn sách được Nhà xuất bản Tri Thức xuất bản vào tháng 3/2011.

Tác phẩm Đại học Humboldt 200 năm (1810-2010): Kinh nghiệm thế giới và Việt Nam do Nhà xuất bản Tri thức ấn hành tháng 3 năm 2011 được thực hiện bởi Ban chủ biên gồm các giáo sư Ngô Bảo Châu, Pierre Darruilat, Cao Huy Thuần, Hoàng Tụy, Nguyễn Xuân Xanh, Phạm Xuân Yêm, cũng như được đông đảo nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia; ngoài ra còn có một số học giả nước ngoài tham gia với một sự quan tâm lớn bằng cách cho phép đăng lại bằng tiếng Việt các bài viết còn rất mới và rất có giá trị nhận thức của họ liên quan đến những đề tài đại học thế kỷ 21, đại học châu Á, tình hình giáo dục tại các quốc gia đang phát triển,...

Qua tập cuốn sách này, các nhà khoa học, học giả muốn đi tìm lại nguồn gốc lịch sử của đại học thế giới, và của Đại học Humboldt, về ảnh hưởng lớn lao của nó lên đại học thế giới, đặc biệt là đại học Hoa Kỳ, tìm hiểu sứ mệnh và đóng góp xã hội của đại học, đề cập một số khó khăn của nền đại học thế giới hiện nay, đồng thời nhìn lại giáo dục đại học Việt Nam.

Kể từ khi cho ra mắt cuốn sách, Nhà xuất bản Tri thức phối hợp với các trường đại học và các cơ quan quan tâm tới giáo dục đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động vừa để kỉ niệm sự kiện này, vừa để giới thiệu rộng rãi với độc giả tinh thần đại học được để hiện qua tác phẩm.

Với mong muốn chia sẻ và phổ biến rộng rãi những tri thức hữu ích từ tác phẩm này tới các trường đại học, cao đẳng, và học viện của Việt Nam, được sự ủng hộ về tài chính của TS. Nguyễn An Trung, Việt kiều Australia, Nhà xuất bản Tri thức (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã gửi tới các đại học, cao đẳng và học viện trong cả nước cuốn sách Đại học Humboldt 200 năm (1810-2010): Kinh nghiệm thế giới và Việt Nam. Cuốn sách này là một nguồn tham khảo tốt cho quá trình phát triển giáo dục bậc cao tại Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực