Nữ Trung tá tận tụy vì dân

Thứ hai, 08/11/2021 08:12
(ĐCSVN)- Mỗi khi nhắc đến Trung tá Kiều Thị Nguyệt, Trưởng Công an phường 7, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh người dân ở đây lại dành cho chị những lời khen ngợi về sự tận tâm trong công việc, một trong những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được đồng đội và nhân dân quý mến.

 

 Trung tá Kiều Thị Nguyệt, Trưởng Công an phường 7, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Tốt nghiệp Trung học An ninh và sau đó là Đại học An ninh, từng trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau như: Trinh sát an ninh, cán bộ tiếp dân Công an phường, Phó Trưởng Công an phường và bây giờ là Trưởng Công an phường 7, quận Bình Thạnh, ở vị trí công tác nào Trung tá Nguyệt cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Bên cạnh đó, chị đã không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, có lối sống giản dị, lành mạnh và bản lĩnh chính trị vững vàng để đáp ứng yêu cầu công tác với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”.

Trong quá trình công tác từ việc tiếp dân giải quyết các thủ tục hành chính cho đến xử lý các tin báo tố giác tội phạm, chị luôn đảm bảo đúng các quy định của pháp luật đồng thời đặt mình vào vị trí của người dân để giải quyết mọi việc. Trung tá Nguyệt luôn có thái độ hòa nhã, lễ phép, hướng dẫn tận tình những vướng mắc, khó khăn, bức xúc của nhân dân, không để nhân dân thắc mắc khiếu nại. Bản thân chị nghiêm túc thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”, xây dựng phong cách người công an bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ…

“Ở mỗi vị trí, mỗi công việc đều có những đặc thù khác nhau do vậy, tôi thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, chủ động sắp xếp công việc một cách khoa học để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao”. Chị Nguyệt chia sẻ.

Trong quá trình công tác tiếp xúc rất nhiều người dân với những hoàn cảnh khác nhau, có nhiều trường hợp khiến Trung tá Nguyệt xúc động và nhớ mãi. Đó là trường hợp một người vô gia cư, không có cha mẹ, không người thân đã sống ở Sài Gòn hơn 20 năm không có giấy tờ tùy thân, không nhà cửa hoàn cảnh rất khó khăn. Trung tá Nguyệt đã tạo mọi điều kiện, nhờ tổ trưởng tổ dân phố bảo lãnh giúp để làm thủ tục nhập hộ khẩu cho người đó. Hôm nhận hộ khẩu trên tay, người đó gặp tôi cảm ơn rồi khóc, lúc đó tôi cũng xúc động lắm. Trung tá Nguyệt kể và cho biết việc làm nhỏ nhưng đối với người khác vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc, mình làm được gì cho dân thì cố gắng làm chứ không suy nghĩ nhiều.

Tháng 2/2020, Trung tá Nguyệt nhận nhiệm vụ Trưởng Công an phường 7, quận Bình Thạnh. Đây là địa bàn đông dân cư, tập trung nhiều bệnh viện, khu nhà trọ nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Riêng Bệnh viện Ung Bướu một ngày có khoảng 4.000 ca đến khám và điều trị nên việc đảm bảo an ninh trật tự vất vả hơn so với các địa bàn khác. Dù vậy, Trung tá Nguyệt cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình về an ninh trật tự và quản lý chặt chẽ các loại đối tượng trên địa bàn, không để tình hình phức tạp xảy ra.

Đặc biệt từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại TP Hồ Chí Minh, cùng với Công an cả nước, 20 cán bộ chiến sỹ Công an phường 7 đã vượt qua mọi khó khăn, quyết liệt vào cuộc với nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Hơn 4 tháng phải “trực chiến” tại đơn vị, nơi nào có F0 là có mặt cán bộ chiến sỹ công an tham gia chặn chốt, giăng dây, phong toả. Mọi ăn, ngủ, nghỉ đều tại cơ quan nên rất vất vả, nhưng không vì thế mà làm cho các đồng chí giảm tinh thần làm việc. Trong đợt dịch thứ 4, phường 7 có 1075 ca F0, 40 ca tử vong, hiện còn 23 ca đang điều trị.“Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và vì bình yên cho nhân dân, chúng tôi quyết tâm ngày đêm bám chốt, bám địa bàn để góp phần ngăn chặn dịch lây lan”, Trung tá Nguyệt cho biết.

Trung tá Kiều Thị Nguyệt (bên phải) hỗ trợ người dân đến làm thủ tục hành chính. 

Với những nỗ lực đó, tại lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2021) và Ngày truyền thống các ngành xây dựng Đảng; tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2021, Trung tá Kiều Thị Nguyệt, Trưởng Công an phường 7, quận Bình Thạnh vinh dự được trao tặng giấy khen gương điển hình “Dân vận khéo”.

Bà Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy phường 7 cho biết, trong thời gian TP Hồ Chí Minh nói chung, phường 7, quận Bình Thạnh nói riêng, dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống nhân dân, kinh tế xã hội. Tại phường 7, đồng chí Kiều Thị Nguyệt đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dân vận, luôn bám sát các nội dung lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp trên và truyền tải nội dung đến từng cán bộ chiến sĩ nắm và thực hiện hiệu quả. Trong suốt quá trình triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 đến nay Công an phường 7 đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch tại địa phương. Đồng thời giữ vững địa bàn bình yên không để xảy ra phạm pháp hình sự phức tạp, không xảy ra cháy nổ gây thiệt hại về người và tài sản, không xảy ra tai nạn giao thông. Và đặc biệt không để nhân dân tập trung thắc mắc khiếu nại về việc giải quyết các gói hỗ trợ an sinh trên địa bàn, bà Trang nói.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ, năm 2020, Trung tá Nguyệt đã cùng tập thể Công an phường đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Chi bộ Đảng xuất sắc và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận Danh hiệu Chiến sỹ thi đua, là Gương Dân vận khéo và Gương Điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhận xét về Trung tá Kiều Thị Nguyệt, Trưởng Công an phường 7, đồng chí Nguyễn Thị Diệu, phụ trách mảng tham mưu- tổng hợp cho biết: “Đồng chí Nguyệt là một lãnh đạo có năng lực, trách nhiệm, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, có mối quan hệ tốt với nhân dân. Dưới sự dẫn dắt của chị, đơn vị có nhiều thay đổi rất tích cực, đồng đội luôn đoàn kết, gắn bó. Đặc biệt, Trung tá Nguyệt là người sống rất tình cảm, gần gũi với người dân. Đợt dịch vừa rồi, nhiều trường hợp bị F0, chị đã tới thăm từng người, quan tâm và chăm lo chu đáo ăn, ở cho các cán bộ chiến sỹ ở lại chống dịch.”

Với Trung tá Nguyệt, sự tin yêu, ủng hộ của đồng chí, đồng đội cùng sự chia sẻ, đồng hành của gia đình là nguồn động lực to lớn giúp chị vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như làm tròn trọng trách của người phụ nữ trong gia đình. Với những thành tích đạt được, Trung tá Nguyệt luôn khiêm tốn nói rằng đó là lòng yêu nghề và sự cộng hưởng của cả tập thể đơn vị./.


Bài và ảnh: Quỳnh Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực