Vài ghi nhận về công tác phát triển đảng viên ở huyện Văn Lâm

Thứ năm, 01/08/2024 11:28
(ĐCSVN) - Phát triển đảng viên là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên. Thời gian qua, các chi bộ, đảng bộ huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã luôn quan tâm, chú trọng công tác này.

Các cấp ủy quan tâm công tác tạo nguồn kết nạp đảng

Các chi, đảng bộ trong toàn huyện nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, đã giới thiệu được nhiều quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Từ năm 2023 đến nay, Trung tâm chính trị huyện Văn Lâm đã liên tiếp mở được 9 lớp với hơn 640 quần chúng ưu tú ở các lứa tuổi, các ngành, đoàn thể… tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Năm 2023, toàn Đảng bộ huyện kết nạp 184 đảng viên mới, vượt 10% chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao; 6 tháng đầu năm nay toàn huyện kết nạp 113 đảng viên mới đạt hơn 56% chỉ tiêu cả năm.

 Đồng chí Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ  Văn Lâm chụp ảnh lưu niệm và tặng hoa chúc mừng một  lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Thời gian qua, các chi, đảng bộ huyện Văn Lâm luôn quan tâm công tác tạo nguồn quần chúng ưu tú ở các ban, ngành, đoàn thể, hội doanh nghiệp, học sinh trung học phổ thông (THPT)… để lựa chọn, bình xét, giới thiệu những quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đồng chí Đặng Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Quang cho biết: “Thực hiện sự lãnh đạo của Huyện ủy về công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên, để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới, Đảng ủy xã Tân Quang đã có nhiều hình thức tuyên truyền phong phú như : tổ chức hội nghị các đoàn thể ở xã, ở thôn, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi… nhằm nêu bật ý nghĩa của việc phấn đấu trở thành đảng viên, góp phần xây dựng mỗi chi bộ ngày càng phát triển vững mạnh. Qua đó, khuyến khích các hội viên, doanh nghiệp, công nhân,… phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Trường THPT Trưng Vương trong  2 năm qua đã lựa chọn, giới thiệu gần 100 học sinh lớp 11 và lớp 12 đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Chi bộ nhà trường có nhiều hình thức tuyên truyền về ý nghĩa của việc phấn đấu trở thành đảng viên qua các buổi sinh hoạt đầu tuần toàn trường; tổ chức buổi kết nạp Đảng của những học sinh xuất sắc có sự tham dự của nhiều học sinh các lớp khác; mời những bạn đã được kết nạp Đảng năm trước, nay đang là sinh viên các trường Đại học về trường chia sẻ với học sinh các khối lớp…Từ đó, đã góp phần tạo ra sự thi đua phấn đấu của các em ở các khối lớp không chỉ về tinh thần hăng hái thi đua đạt thành tích cao trong học tập, mà còn phấn đấu gương mẫu nhiều mặt để được chi bộ nhà trường lựa chọn theo tiêu chuẩn để giới thiệu đi học bồi dưỡng nhận thức về Đảng”.

Đồng chí Phạm Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Lâm đánh giá cao các chi, đảng bộ trong huyện đã làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, góp phần  giúp Đảng bộ huyện hoàn thành tốt chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Đồng chí đã ghi nhận sự tích cực phấn đấu của những quần chúng ưu tú đồng thời giao nhiệm vụ cho những quần chúng ưu tú trên cương vị công tác của mình, tiếp có những quyết tâm phấn đấu lớn hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở mỗi địa phương, đơn vị, để góp phần nhỏ bé của mình thực hiện thắng lợi mục tiêu đại hội Đảng các cấp đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Nỗ lực, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng

Anh Nguyễn Văn Hoan, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Văn Lâm là một trong những quần chúng tích cực phấn đấu để được kết nạp đảng. Kể từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay, Công ty sản xuất và thương mại Thanh Tùng  của anh Hoan đã đa dạng hóa sản phẩm, sản xuất phụ gia men gạch gốm sứ, bột ôxit kẽm… Mỗi năm công ty cung cấp cho thị trường hơn 2.000 tấn sản phẩm các loại, doanh thu hơn 150 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Văn Hoan kiểm tra sản phẩm bột ôxít kẽm của công ty.

Từ thành công trong sản xuất và tham gia hội doanh nghiệp, anh Hoan được bầu là Phó chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Văn Lâm, Phó chủ tịch Thường trực hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên. Trong giai đoạn cả nước chống dịch COVID-19, hưởng ứng Lời kêu gọi của UBND tỉnh Hưng Yên tham gia đợt cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch, với cương vị của mình, anh Hoan đã động viên các doanh nghiệp chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 của tỉnh được hơn 130 tỷ đồng, ủng hộ huyện Văn Lâm được hơn 8 tỷ đồng cùng nhiều vật tư, thiết bị y tế. Từ đó, góp phần giúp các địa phương, cơ quan chuyên môn chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với kết quả đó, anh Nguyễn Văn Hoan đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cùng nhiều cờ, bằng khen, giấy khen các cấp. Vừa qua, anh được chi bộ thôn Văn Ổ, Đảng bộ xã Đại Đồng giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Chị Đào Thị Tuyến, Chi hội trưởng Nông dân thôn Tăng Bảo, xã Tân Quang là cán bộ hội nhiều năm liền, cùng với tinh thần trách nhiệm cao và có nhiều sáng tạo trong công việc, chị đã đưa phong trào chi hội nông dân thôn Tăng Bảo đạt nhiều kết quả. Trong công tác phát triển hội viên, từ chỗ với hơn 280 hội viên, đến nay chi hội có 503 hội viên - là chi hội có số hội viên đông nhất xã. Để giúp hội viên có nguồn vốn đưa vào sản xuất kinh doanh chị Tuyến đã phối hợp với hội cấp trên và Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho các hộ vay hơn 2 tỷ đồng.

Các hộ vay vốn đều sử dụng đồng vốn hiệu quả, không có nợ quá hạn, nhiều hộ vươn lên trở thành hộ khá, hộ giàu. Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở thôn được lan rộng. Đến nay có 01 hộ nông dân đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương và 03 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, 40 hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện. Chi hội nông dân thôn Tăng Bảo, năm 2020 được Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen; Đảng ủy, UBND xã Tân Quang tặng nhiều giấy khen.

Sau khi được giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, chị Tuyến đã hiểu rõ hơn vai trò của Hội Nông dân trong hệ thống chính trị, nhất là nội dung phấn đấu trở thành Đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam. Trên cương vị công tác của mình, chị cho biết sẽ gắn bó với chi hội, với nhân dân tốt hơn để đẩy mạnh hơn nữa phong trào chi hội nông dân thôn Tăng Bảo nói riêng, Hội nông dân xã nói chung, góp phần xây dựng Tân Quang – xã nông thôn mới kiểu mẫu ngày càng giàu mạnh, văn minh.

 Chị Lê Thị Lụa (người cầm cuốc) cùng chị em thôn Tân Nhuế chăm sóc cây xanh tại địa phương.

Chị Lê Thị Lụa, Chi hội trưởng Phụ nữ và Chi hội trưởng Nông dân thôn Tân Nhuế, xã Lạc Đạo - đại biểu Hội đồng nhân dân xã từ năm 2016 đến nay, đã có nhiều cố gắng để đẩy mạnh phong trào do chị phụ trách. Để triển khai có hiệu quả các phong trào do cấp trên phát động, chị Lụa lập Zalo nhóm để tuyên truyền tới hội viên phụ nữ, nông dân. Chi hội phụ nữ thôn Tân Nhuế đã thực hiện tốt phong trào “5 không, 3 sạch”, đến nay 96% hộ phụ nữ đạt danh hiệu này. Chị em đẩy mạnh phong trào phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình, thi đua phát triển kinh tế gia đình, 50 chị em được vay hơn 1 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân hàng, nhiều chị đã vươn lên trở thành hộ khá, hộ giàu. Năm 2020 chị Lụa được UBND huyện tặng giấy khen, năm 2022 được Hội Phụ nữ huyện tặng giấy khen. Với những kết quả đó, chị Lụa được chi bộ giới đi học bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Trong khi đó, những học sinh THPT được đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đều là những học sinh được các chi bộ trường học lựa chọn với các tiêu chuẩn không chỉ về học lực mà còn tích cực tham gia các phong trào của Đoàn Thanh niên, của trường lớp…và có hoài bão lý tưởng cách mạng. Tiêu biểu như em Hoàng Nhật Lâm, lớp 11 A8, Trường THPT Trưng Vương, là một trong những tác giả của nhóm học sinh nhà trường tham gia Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp quốc gia, với dự án Công cụ tối ưu hệ điều hành mã nguồn mở Osetup – dự án đã đạt giải Nhì. Nhật Lâm chia sẻ, em ước mơ trở thành 1 kỹ sư công nghệ giỏi, đồng thời tích cực rèn luyện trên các mặt để sớm trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam./.

Cao Văn Khởi
Trung tâm chính trị Văn Lâm, Hưng Yên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực