Đẩy mạnh hợp tác truyền thông về chính sách, pháp luật khoa học công nghệ

Thứ năm, 24/08/2023 14:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chương trình phối hợp hoạt động giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Bộ Khoa học và Công nghệ được ký kết nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về khoa học và công nghệ, đặc biệt là những hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc xây dựng chính sách khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

Sáng 24.8, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa Báo Đại biểu Nhân dân với Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2023-2025.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang khẳng định, thời gian qua, lĩnh vực khoa học công nghệ đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí, trong đó đặc biệt là Báo Đại biểu Nhân dân; mong rằng, thông qua việc ký kết chương trình phối hợp hoạt động lần này sẽ tiếp tục khẳng định sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ, bền lâu giữa hai cơ quan trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang nêu rõ, là một trong những Bộ khá mạnh trong công tác truyền thông nội bộ, đóng góp tích cực vào những thành tựu của ngành trong thời gian qua, song đâu đó vẫn còn những việc chưa đạt được như mong muốn để thực sự góp phần giải quyết những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra của ngành. Trong đó, có những vấn đề liên quan đến truyền thông cơ chế, chính sách, hoạt động của ngành cũng như các hoạt động tương tác, phối hợp giữa Bộ với các Bộ, ngành khác… chưa đạt kết quả như mong muốn, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đang đặt ra với lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang ký biên bản Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023-2025 . Ảnh: TL.

Trong bối cảnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang khẳng định “dư địa” phối hợp hoạt động giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với Báo Đại biểu Nhân dân còn rất lớn; mong muốn Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Khoa học và Công nghệ trong công tác truyền thông, nhất là truyền thông về cơ chế, chính sách, với tinh thần “đã hiệu quả rồi cần tiếp tục hiệu quả hơn nữa”; các phóng viên, biên tập viên trực tiếp thực hiện nội dung sẽ có nhiều sáng kiến hơn nữa để hoạt động phối hợp giữa hai cơ quan đạt được những kết quả cụ thể, cùng tập trung giải quyết những vấn đề đặt ra hiện nay với ngành.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền mong muốn và kỳ vọng, trên cơ sở chương trình phối hợp hoạt động được ký kết lần này giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Bộ Khoa học và Công nghệ, công tác thông tin, tuyên truyền, đặc biệt là truyền thông chính sách về các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên Báo Đại biểu Nhân dân sẽ ngày càng sâu rộng, chất lượng và hiệu quả hơn nữa, chuyển tải kịp thời, chính xác những thông tin liên quan đến chính sách, pháp luật về lĩnh vực này, góp phần lan tỏa ngày càng rộng rãi hơn tới đông đảo cử tri và Nhân dân cũng như các đại biểu Quốc hội về vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học công nghệ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Thay mặt Báo Đại biểu Nhân dân và Bộ Khoa học và Công nghệ,  Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang và Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền đã ký biên bản Chương trình phối hợp hoạt động, mở ra dấu mốc mới trong việc đẩy mạnh hợp tác truyền thông về chính sách, pháp luật khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa hai cơ quan.

Chương trình phối hợp hoạt động giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Bộ Khoa học và Công nghệ được ký kết nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về khoa học và công nghệ, đặc biệt là những hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc xây dựng chính sách khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời, cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng, các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học tham khảo trong việc xây dựng pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Chuyển giao công nghệ, Luật Sở hữu trí tuệ; thông tin liên quan đến sửa đổi, bổ sung một số Luật chuyên ngành như Luật Khoa học và công nghệ, Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Luật Năng lượng nguyên tử; công tác triển khai, thực hiện đưa chính sách vào cuộc sống.

Về nội dung hợp tác, Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tăng cường thông tin về những vấn đề thời sự liên quan đến khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên các ấn phẩm của Báo. Cụ thể sẽ thông tin kịp thời những vấn đề liên quan tới cơ chế, chính sách mới về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; phổ biến pháp luật về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; giới thiệu các điển hình về hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, thành tựu nổi bật về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; các nhà khoa học, nhà quản lý khoa học và công nghệ xuất sắc; các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của mọi tầng lớp Nhân dân, các tổ chức khoa học và công nghệ; doanh nghiệp khoa học và công nghệ; doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có hiệu quả; hoạt động hợp tác quốc tế, kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng chính sách, pháp luật về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo…/.

P.Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực