Thái Bình: Hội Khuyến học phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác khuyến học, khuyến tài

Thứ hai, 09/01/2023 10:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Năm 2022, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đã ký kết Chương trình phối hợp công tác với 21 sở, ban, ngành trong khối khoa giáo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình chủ trì, để triển khai thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình Vũ Mạnh Hiền đã nhấn mạnh 9 kết quả nổi bật mà hội khuyến học các cấp của tỉnh Thái Bình đã đạt được trong năm 2022.

Tỉnh Thái Bình hiện có 646 hội khuyến học cơ sở; 3.172 chi hội; 6.226 ban khuyến học và 649.980 hội viên. Những lớp tập huấn nâng cao năng lực công tác hội được các cấp hội quan tâm, chất lượng cán bộ từng bước được nâng lên.

 Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đón nhận cờ thi đua và bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Ảnh:TB

Công tác tuyên truyền của Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình được đổi mới mạnh mẽ, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, tạo sức lan tỏa mạnh trong xã hội. Trang tin điện tử của Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đã có gần 2 triệu lượt người truy cập.

Hội đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong liên kết, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đã ký kết Chương trình phối hợp công tác với 21 sở, ban, ngành trong khối khoa giáo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình chủ trì để triển khai thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Cũng từ chương trình phối hợp mà Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đã triển khai 3 chuyên đề lớn về công tác khuyến học cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh Thái Bình.

Với các hình thức xây dựng quỹ khuyến học phong phú từ gia đình, dòng họ, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức khuyến học… toàn tỉnh Thái Bình đã huy động được 209 tỷ đồng cho khuyến học, đã khen thưởng, trao 386.698 học bổng, với tổng số tiền là 193 tỉ đồng cho các giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, học sinh, sinh viên vượt khó và người lao động tự học thành tài.

Đề tài khoa học cấp tỉnh: "Những giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030" do Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình chủ trì đang được triển khai đúng tiến độ, là đề tài thực hiện theo Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 25/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Với vai trò Cụm trưởng Hội khuyến học các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình tổ chức hội thảo với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng về "Củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức hội và hội viên", hình thức hội thảo này được nhiều tỉnh chia sẻ và học tập.

Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình cũng đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam tổ chức hội thảo "Giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập"…

Năm 2023, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình chú trọng phát động phong trào "Xuân khuyến học" vào dịp tết Nguyên đán Quý Mão; đẩy mạnh việc củng cố, phát triển tổ chức hội và hội viên; thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác huy động xây dựng quỹ khuyến học; tổ chức tốt các phong trào thi đua, nhân rộng các mô hình tiêu biểu...

Tại hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đã vinh dự đón nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022 và bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học cũng đã được Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình khen thưởng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực