An Giang: 4 người trong gia đình ngộ độc khí CO, do đốt than trong phòng lạnh

Thứ bảy, 03/02/2024 21:51
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Khởi tố cán bộ xã lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại Nghệ An; 4 người trong gia đình ngộ độc khí CO, do đốt than trong phòng lạnh tại An Giang; Hơn 1 triệu trẻ em ở Gaza cần được hỗ trợ sức khỏe tâm thần bởi xung đột Hamas-Israel… là một số thông tin đáng chú ý ngày hôm nay (3/2/2024).

Nghệ An: Khởi tố cán bộ xã lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

 Đối tượng Phan Văn Hùng. Ảnh: Quỳnh Trang

Ngày 3/2, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Hùng sinh năm 1984, thường trú xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Phan Văn Hùng là Công chức Tư pháp công tác tại UBND xã Quỳnh Thanh. Tại đây Hùng được giao nhiệm vụ tham mưu hồ sơ về quyền thừa kế tại UBND xã. Từ khoảng tháng 3/2022 đến tháng 7/2023, Hùng đã lừa gạt người dân trong xã là có thẩm quyền lập hồ sơ đề nghị cấp đổi, cấp mới Quyền sử dụng đất.

Tin lời Hùng, người dân đã giao tiền và bìa đất để cấp đổi, cấp mới Quyền sử dụng đất. Sau khi nhận được tiền, Hùng đã tiêu xài cá nhân mà không làm được các thủ tục như đã hứa.

Bước đầu, Công an huyện Quỳnh Lưu chứng minh được Hùng đã thực hiện 13 vụ, chiếm đoạt số tiền gần 200 triệu đồng.

Hiện, vụ án vẫn đang được điều tra làm rõ.

An Giang: 4 người trong gia đình ngộ độc khí CO, do đốt than trong phòng lạnh

Sáng 3/2, bác sỹ Trần Văn Lời, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết: Bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu hai trường hợp ngộ độc khí CO, do đốt than sưởi ấm trong phòng lạnh.

 Bệnh nhân M được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang (Ảnh: TTXVN)

Hai bệnh nhân là bà L.T.M. (sinh năm 1965, ngụ phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) và chị H.T.L. (con gái bà M., sinh năm 1989, ngụ phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên).

Trước đó, khoảng 13 giờ 15 phút ngày 2/2, bà L.T.M. và chị H.T. L. được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang trong trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, ngộ độc khí CO.

Theo người nhà bệnh nhân, chị L. vừa sinh bé gái được 8 ngày tuổi, cùng con gái 2 tuổi và mẹ ngủ trong phòng kín, có đốt than sưởi ấm từ đêm hôm trước.

Đến 13 giờ ngày 2/2 hàng xóm không thấy chị L. mở cửa nhà, nên đến xem. Khi đập cửa vào bên trong, phát hiện 4 người nhà chị L. đang nằm, gọi không tỉnh, trong đó bé gái 2 tuổi đã tử vong.

Lập tức, bà L.T.M. và chị H.T. L. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, bé gái 8 ngày tuổi được đưa vào Bệnh viện Sản- Nhi An Giang cấp cứu.

Bà M. và chị L. đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Xung đột Hamas-Israel: Hơn 1 triệu trẻ em ở Gaza cần được hỗ trợ sức khỏe tâm thần

 Trẻ tị nạn Palestine tại một lớp học ở Rafah, Dải Gaza, ngày 24/1/2024. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Ngày 2/2, Liên hợp quốc (LHQ) ước tính ít nhất 17.000 trẻ em ở Dải Gaza hiện đang bơ vơ không có cha mẹ hay người thân bên cạnh.

Phát biểu từ Jerusalem, ông Jonathan Crickx, Giám đốc truyền thông của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) tại Nhà nước Palestine, cho biết con số trên tương ứng với 1% trong số 1,7 triệu người đã phải di dời ở Gaza. Tổng dân số trong khu vực này là khoảng 2,3 triệu người.

 Ông Crickx, người đã đến thăm Gaza trong tuần này, cho biết ông đã gặp 12 trẻ em ở đó, 3 trong số đó đã mất cha mẹ. Ông nhấn mạnh: “Đằng sau mỗi số liệu thống kê đó là một đứa trẻ đang phải đối mặt với thực tế mới khủng khiếp này”. Do thiếu thức ăn, nước uống và chỗ ở, các gia đình không thể nhận chăm sóc thêm các đứa trẻ khác. Sức khỏe tâm thần của trẻ em Palestine bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều em có biểu hiện vô cùng lo lắng, chán ăn, mất ngủ và hoảng loạn mỗi khi nghe thấy tiếng bom nổ.

 Quan chức LHQ lưu ý UNICEF hiện ước tính rằng gần như tất cả trẻ em ở Gaza, tương đương hơn 1 triệu em, cần được hỗ trợ về sức khỏe tâm thần. Ông nhấn mạnh cách duy nhất để cung cấp hỗ trợ về sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội trên quy mô lớn là Hamas và Israel đạt được một lệnh ngừng bắn./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực