Bắt cán bộ chứng thực hợp đồng khống về mua bán tàu cá tại Cà Mau

Chủ nhật, 31/03/2024 21:51
(ĐCSVN) - Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam một chuyên viên Phòng Tư pháp huyện Ngọc Hiển để điều tra về hành vi nhận hối lộ; Khởi tố cựu Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai; Bắt giữ 3 nghi phạm khủng bố tại Cộng hòa Dagestan, Nga… là các tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Tàu cá tại Cà Mau (Ảnh minh họa: thuysanvietnam.com.vn) 

Ngày 31/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cà Mau đã bắt tạm giam Huỳnh Thanh Trung, 38 tuổi, chuyên viên Phòng Tư pháp huyện Ngọc Hiển để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo thông tin ban đầu, Huỳnh Thanh Trung đã nhiều lần nhận tiền của đối tượng Nguyễn Minh Đương để chứng thực các hợp đồng mua bán tàu cá. Các hợp đồng này đều ký khống, qua đó Trung nhận được từ 3 - 4 triệu đồng cho mỗi hợp đồng. Đối tượng Đương, 48 tuổi, chủ một cơ sở đóng tàu, hiện trú tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời cũng đã bị bắt tạm giam để điều tra hành vi đưa hối lộ.

Sự việc trên đã được phát hiện khi cơ quan chức năng xác minh một tàu cá dấu trang thiết bị giám sát hành trình, sau đó phát hiện các hợp đồng khống mua bán tàu cá để hợp thức hóa hồ sơ đăng kiểm. Vụ việc đã được tách ra riêng để điều tra.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vẫn đang đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án nhận hối lộ và đưa hối lộ nhằm hợp thức hóa đăng kiểm tàu cá tại Cà Mau.

Khởi tố cựu Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai

Ông Hồ Văn Điềm, bị cáo buộc thiếu trách nhiệm trong quản lý Quỹ phòng chống COVID-19, gây hậu quả nghiêm trọng khi là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai.

Cùng với ông Điềm, ngày 31/3, bà Đinh Thị Giang (nguyên Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cũng đã bị Công an tỉnh Gia Lai khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 360 Bộ luật Hình sự.

 Trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai. (Ảnh: cand.com.vn)

Trước đó, vào tháng 5/2023, kế toán Đỗ Thị Thu Hiền cũng bị bắt tạm giam về hành vi Tham ô tài sản theo Điều 353 Bộ luật Hình sự. Theo cơ quan chức năng, trong hơn 2 năm, ông Điềm và bà Giang khi còn đương chức đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng tiền Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của đơn vị, nguyên nhân khiến Đỗ Thị Thu Hiền lợi dụng chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng.

Bắt giữ 3 nghi phạm khủng bố tại Cộng hòa Dagestan, Nga

Ngày 31/3, Hãng thông tấn TASS đưa tin, Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC) của Nga thông báo đã bắt giữ 3 đối tượng trong một chiến dịch chống khủng bố tại Cộng hòa Dagestan thuộc Nga.

Cảnh sát Nga tuần tra trên đường phố. (Ảnh minh họa: TTXVN) 

NAC xác nhận thông tin và cho biết, các phần tử tình nghi ở hai thành phố Makhachkala và Kaspiysk đã được phát hiện khi đang âm mưu thực hiện một số hành vi khủng bố. Các vật chứng cơ quan an ninh thu được gồm vũ khí tự động, đạn dược và một thiết bị nổ tự chế.

Kể từ sau vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva tối 22/3 khiến hơn 140 người thiệt mạng, Nga đã đẩy mạnh các hoạt động chống khủng bố trên diện rộng. Ngày 29/3, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cũng đã thông báo bắt giữ 3 nghi phạm khủng bố đến từ “một quốc gia Trung Á”. Thông tin ban đầu cho biết các đối tượng này đang lên kế hoạch thực hiện hành động khủng bố tại khu vực công cộng ở vùng Stavropol./. 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực