Bắt chuyên viên thanh tra giám sát Ngân hàng để điều tra hành vi chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng

Thứ hai, 05/02/2024 21:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bắt chuyên viên thanh tra giám sát Ngân hàng để điều tra hành vi chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng; Người phụ nữ ở Huế cầm đầu đường dây đánh bạc gần 20 tỷ đồng; Rơi máy bay trực thăng ở Nga, chưa tìm thấy phi hành đoàn…, là một số tin đáng chú ý hôm nay (5/2).
 Đối tượng Phạm Trọng Cường (Ảnh: Công an TP.HCM)

Bắt chuyên viên thanh tra giám sát Ngân hàng để điều tra hành vi chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng

Ngày 5/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Trọng Cường (34 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự và tội "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" theo Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra Công an Thành phố tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông V.Q.M (42 tuổi, ngụ Hà Nội) tố giác Cường có hành vi chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng vào ngày 22/10/2021, thông qua hoạt động vay tài chính. Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, triệu tập những người có liên quan để điều tra.

Kết quả điều tra xác định Cường là chuyên viên thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Cường có khoản vay tại Ngân hàng Bản Việt đã quá hạn trả nợ và nợ ngoài xã hội 4-5 tỷ đồng.

Cường nhờ người làm giả tài liệu là văn bản chấp thuận cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tây Sài Gòn. Văn bản với nội dung Ngân hàng đã đồng ý cho Cường vay 9,3 tỷ đồng.

Khi ông M (đại diện Công ty Cổ phần công nghệ tài chính Vay online247) liên hệ Cường để tìm hiểu, Cường đã nhờ người đóng giả nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tây Sài Gòn giao tài liệu giả và cung cấp thông tin gian dối về dư nợ khoản vay tại Ngân hàng Bản Việt. Những thông tin này khiến ông M tin tưởng, báo về Công ty Cổ phần công nghệ tài chính Vay online247 chuyển 5,5 tỷ đồng vào tài khoản của Cường để cho vay. Sau đó Cường chiếm đoạt để phục vụ mục đích cá nhân.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Hà Thị Thanh Trúc và Hoàng Thị Cẩm Lệ tại cơ quan công an. (Ảnh: phapluat.vn) 

Người phụ nữ ở Huế cầm đầu đường dây đánh bạc gần 20 tỷ đồng
  
Ngày 5/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền lớn. 

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Huế phát hiện đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề do Hà Thị Thanh Trúc (SN 1975, trú tại phường Tây Lộc, TP.Huế) tổ chức. Đối tượng Trúc lợi dụng không gian mạng để hoạt động phạm tội, gây khó khăn cho cơ quan chức năng.

Sau một thời gian xác lập chuyên án, cơ quan công an phá án, bắt giữ Trúc và Hoàng Thị Cẩm Lệ (SN 1989), Lê Văn Dưỡng (SN 1975, cùng trú tại phường Tây Lộc, TP.Huế).

Tại thời điểm bị bắt, Lệ thông qua ứng dụng Zalo nhận ghi số đề cho nhiều con bạc, trong đó ghi đề cho Dưỡng với số tiền 42 triệu đồng.

Sau khi nhận ghi số đề cho các đối tượng, Lệ chuyển cho Trúc để tổng hợp trong ngày. Chỉ trong 4 ngày trước thời điểm bị bắt, Hà Thị Thanh Trúc đã có hành vi tổ chức đánh bạc hơn 1,7 tỷ đồng.

Đấu tranh mở rộng, Trúc khai nhận, đối tượng bắt đầu tổ chức đánh bạc từ tháng 10/2023 đến nay với số tiền giao dịch khoảng 19 tỷ đồng.

Trực thăng Mi-8 Nga trong bức ảnh đăng tháng 5/2020: (Ảnh: TASS)  

Rơi máy bay trực thăng ở Nga, chưa tìm thấy phi hành đoàn

Ngày 5/2, giới chức Nga cho biết một chiếc trực thăng Mi-8 thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đã rơi xuống một hồ nước ở khu vực Karelia, miền Bắc của Nga, khiến cả 3 thành viên trên máy bay thiệt mạng.

Trên trang Telegram, Bộ Tình trạng khẩn cấp nêu rõ: “Máy bay đang thực hiện chuyến bay huấn luyện. Chiếc trực thăng được điều khiển bởi phi hành đoàn giàu kinh nghiệm với hàng nghìn giờ bay”. Trực thăng mất tín hiệu trên radar hôm 4/2 và mảnh vỡ của chiếc trực thăng này được tìm thấy cách bờ hồ Onega, hồ lớn thứ hai ở châu Âu, 11km, ở độ sâu 50m.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đã triển khai các thợ lặn và tàu ngầm điều khiển từ xa để tìm kiếm chiếc máy bay và phi hành đoàn.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS dẫn lời Thống đốc khu vực Artur Parfenchikov cho biết các thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay. Theo thông tin ban đầu, khu vực máy bay rơi có mây mù và tầm nhìn bị giảm./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực