Đề nghị kỷ luật lãnh đạo, nguyên lãnh đạo 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Thứ hai, 18/03/2024 21:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đề nghị kỷ luật lãnh đạo, nguyên 2 lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi; một hãng bay Việt bất ngờ trả hết sạch đội tàu bay để cơ cấu nợ; Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga… là một số tin trong nước và thế giới đáng chú ý hôm nay 18/3.

Ngày 18/3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương (TƯ) đã họp kỳ thứ 38 dưới sự chủ trị của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ Trần Cẩm Tú, xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc và ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc khi còn đương chức.

Các cán bộ này cũng vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; tiêu cực, nhận hối lộ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận định những vi phạm trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan và ông Lê Duy Thành.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ tiếp tục kiểm tra, xem xét, xử lý các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan.

Trong khi đó, các ông: Đặng Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Khoa, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

  Ông Đặng Văn Minh khi chưa bị bắt.

Các cán bộ này cũng bị xác định vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; tiêu cực, nhận hối lộ, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Căn cứ quy định của Đảng, UBKT TƯ đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các ông: Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương. UBKT TƯ sẽ tiếp tục kiểm tra, xem xét, xử lý các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan.

Một hãng bay Việt bất ngờ trả hết sạch đội tàu bay để cơ cấu nợ

Pacific Airlines tạm ngừng khai thác các đường bay kể từ ngày 18/3 sau khi trả toàn bộ máy bay đã thuê của đối tác nhằm cơ cấu nợ. Nguyên nhân dẫn đến sự việc này là tình hình tài chính của hãng lao dốc, dòng tiền thiếu hụt, áp lực từ các khoản nợ ngày càng gia tăng.

Trước mắt, hành khách của Pacific Airlines sẽ bay chung với Vietnam Airlines. Phương án hiện nay là Pacific Airlines thuê 3 tàu khô của Vietnam Airlines để thực hiện chuyến bay. Điều này nằm trong dự liệu của Vietnam Airlines và quyền lợi của hành khách vẫn được đảm bảo bình thường.

Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, từng được hãng hàng không Qantas Group của Úc rót tiền đầu tư.

Tháng 10/2020, Qantas Group thực hiện các thủ tục rút khỏi Pacific Airlines và chuyển giao lại 30% cổ phần cho Vietnam Airlines theo hình thức tặng lại. Đến quý I/2022, thương vụ này đã hoàn tất và Vietnam Airlines nắm giữ gần 99% cổ phần tại Pacific Airlines kể từ đó đến nay.

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy ông Putin chiến thắng cuộc bầu cử năm nay và sẽ lãnh đạo Nga, nhiệm kỳ 2024-2030.

Kết quả kiểm hơn 84% phiếu bầu cho thấy ông Vladimir Putin, 71 tuổi, đang nhận được 87,18% số phiếu, tỷ lệ cao kỷ lục trong lịch sử hiện đại Nga, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga ngày 17/3 cho biết. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Nikolay Kharitonov (4,23%), Vladislav Davankov (4%) và Leonid Slutsky (3,16%).

 Tổng thống Vladimir Putin tại dinh thự Novo-Ogaryovo, ngoại ô thủ đô Moskva, Nga ngày 14/3. (Ảnh: AFP)

Với kết quả này, ông Putin sẽ đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 và trở thành người lãnh đạo Nga trong 6 năm tới. Ông là tổng thống Nga các nhiệm kỳ 2000-2004, 2004-2008, 2012-2018, 2018-2024 và giữ vị trí thủ tướng giai đoạn 2008-2012.

Phát biểu sau chiến thắng, ông Putin cho biết sẽ triển khai mọi kế hoạch phát triển nước Nga và đạt những mục tiêu từng đề cập trong Thông điệp Liên bang cuối tháng 2. Tổng thống Nga không vội thành lập chính phủ khóa mới bởi nhiệm kỳ hiện tại vẫn còn khoảng hơn hai tháng nữa mới kết thúc.

Bầu cử tổng thống Nga diễn ra ngày 15-17/3 với hơn 94.000 điểm bỏ phiếu khắp đất nước, trong đó có cả 4 vùng Nga vừa sáp nhập hồi tháng 10/2022. Tại nhiều khu vực, ông Putin nhận được sự ủng hộ hơn 90%.

Đây là lần đầu tiên Nga tổ chức bầu tổng thống trong ba ngày, thay vì một ngày như trước đây. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu năm nay là 74,22%, vượt con số kỷ lục 67,54% hồi năm 2018, theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga.

Kỳ bầu cử năm nay rất được ông Putin coi trọng, bởi đây là cơ hội để ông khuếch đại thông điệp cứng rắn của mình với phương Tây, đồng thời thể hiện vị thế vững chắc trên chính trường Nga, theo giới quan sát./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực