Hơn 100 học viên bỏ trốn đã được đưa trở lại cơ sở cai nghiện

Chủ nhật, 25/02/2024 21:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hơn 100 học viên bỏ trốn đã được đưa trở lại cơ sở cai nghiện; Hai đơn vị y tế của Việt Nam được trao Huân chương Tự do của Lào; Nhật Bản bổ sung 665 triệu USD tái thiết các khu vực bị động đất ở Noto;… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (25/2).

Hơn 100 học viên bỏ trốn đã được đưa trở lại cơ sở cai nghiện

Liên quan đến việc gần 200 học viên cơ sở cai nghiện ma túy, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng phá cổng trốn ra ngoài, sáng 25/2, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng để xem xét, đánh giá tình hình, xác định nguyên nhân và bàn phương án, giải pháp sớm khắc phục hậu quả, tập trung tuyên truyền, vận động truy tìm các học viên trở lại cơ sở, khắc phục thiệt hại.

Cuộc họp cũng bàn phương án, tăng cường cơ sở vật chất cho cơ sở, tiếp tục củng cố, kiện toàn công tác tổ chức bộ máy và nhân sự của cơ sở, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho học viên cai nghiện theo quy định.

Các cơ quan chức năng, công an, viện kiểm sát nhân dân… phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và thực hiện tốt công tác truyền thông báo chí.

 Công an tỉnh Sóc Trăng đang khẩn trương truy tìm các học viên cai nghiện bỏ trốn.

Trước đó, vào ngày 23 và 24/2, tại cơ sở cai nghiện ma túy, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra vụ xô xát do mâu thuẫn giữa các học viên cai nghiện, gây thương tích cho 4 học viên. Lợi dụng tình hình đó, một số học viên đã kích động chống đối lực lượng bảo vệ cơ sở, tạo sự hỗn loạn và 191 học viên đã lợi dụng trốn trại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Thành phố Sóc Trăng nhanh chóng phối hợp với các cơ quan có liên quan có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình. Qua công tác tuyên truyền, vận động, đã có 72 học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện.

Thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng cho biết, đến 14h50 ngày 25/2, đã có trên 100 học viên đã được đưa trở lại cơ sở cai nghiện. Có một số học viên trốn về nhà, được gia đình đưa trở lại cơ sở.

Những ngày tới, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng sẽ tăng cường các giải pháp sớm khắc phục hậu quả, tập trung tuyên truyền, vận động truy tìm và đưa các học viên còn lại trở lại cơ sở theo quy định.

Hai đơn vị y tế của Việt Nam được trao Huân chương Tự do của Lào

Sáng 25/2, tại Hà Nội, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam tổ chức Lễ trao Huân, Huy chương của Lào tặng các tập thể và cá nhân thuộc Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 của Việt Nam.

Trong “Năm đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022,” Đảng, Nhà nước Lào đã quyết định trao tặng Huân, Huy chương cho các tập thể và cá nhân thuộc Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 của Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào suốt thời gian qua, góp phần quan trọng vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Tại buổi Lễ, đại diện Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã công bố quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tặng Huân chương Tự do hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân, gồm: Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban Thường trực phụ trách Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương; tặng Huân chương Hữu nghị cho Khoa Bảo vệ Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương và Khoa Quốc tế (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cùng 3 cá nhân thuộc Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; quyết định của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao Huy chương Hữu nghị tặng 2 cá nhân thuộc Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ông Thongsavanh Phomvihane, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào trao tặng Huân chương Tự do hạng Ba cho các tập thể. (Ảnh: An Đăng/TTXVN) 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ông Thongsavanh Phomvihane, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã trao tặng Huân chương Tự do hạng Ba, Huân chương Hữu nghị và Huy chương Hữu nghị cho các tập thể, cá nhân thuộc Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt các tập thể và cá nhân thuộc Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 được trao tặng Huân, Huy chương của Lào, ông Trần Huy Dụng khẳng định đây là những phần thưởng hết sức cao quý.

Ông Trần Huy Dụng nhấn mạnh việc trao tặng Huân chương Tự do hạng Ba, Huân chương Hữu nghị và Huy chương Hữu nghị của Nhà nước Lào lần này là sự khích lệ, động viên to lớn để các tập thể, cá nhân thuộc Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn của mình, qua đó không ngừng góp phần vun đắp mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.

Nhật Bản bổ sung 665 triệu USD tái thiết các khu vực bị động đất ở Noto

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (thứ 2, phải) thị sát tỉnh Ishikawa nơi xảy ra động đất. (Ảnh: Kyodo/TTXVN).

Ngày 25/2, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết chính phủ nước này có kế hoạch phân bổ thêm khoảng 100 tỷ yên (tương đương 665 triệu USD) để tái thiết các khu vực ở bán đảo Noto chịu ảnh hưởng của trận động đất xảy ra ngay ngày đầu năm mới.

Phát biểu với báo giới sau chuyến thị sát thứ 2 đến tỉnh Ishikawa kể từ khi xảy ra động đất, Thủ tướng Kishida nêu rõ khoản ngân sách khẩn cấp nói trên được trích từ nguồn quỹ dự phòng trong tài khóa 2023 (kết thúc ngày 31/3/2024). Khoản tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các biện pháp tái thiết, trong đó có việc mở rộng phạm vi cung cấp gói hỗ trợ lên tới 6 triệu yên (gần 40.000 USD) cho mỗi hộ gia đình nuôi con nhỏ.

Ngoài ra, một phần nguồn tiền cũng được dành để xây các nhà xưởng tạm thời vào tháng 4 tới nhằm hỗ trợ các ngành công nghiệp truyền thống ở địa phương. Dự kiến trong những ngày tới, Nội các Nhật Bản sẽ phê duyệt phương án phân bổ ngân sách bổ sung này.

Đây là lần thứ 3 Chính phủ Nhật Bản trích ngân sách từ nguồn dự phòng để phục vụ công tác tái thiết bán đảo Noto sau trận động đất hồi đầu năm. Nếu ngân sách mới được thông qua, tổng chi tiêu cho nỗ lực tái thiết sau động đất ở Nhật Bản sẽ lên tới hơn 260 tỷ yên.

Trận động đất có độ lớn 7,6 xảy ra ngày 1/1 tại tỉnh Ishikawa, cùng hàng trăm dư chấn sau đó, đã ảnh hưởng đến bán đảo Noto và các khu vực xung quanh tỉnh này.

Tính đến ngày 10/2, chính quyền tỉnh Ishikawa xác nhận động đất đã khiến 241 người thiệt mạng, 11 người mất tích, khoảng 60.000 ngôi nhà bị hư hại, hơn 13.000 người phải sơ tán tạm thời, hơn 34.000 hộ gia đình vẫn chưa có nước sinh hoạt và khoảng 1.500 hộ gia đình bị mất điện. Công tác khắc phục hậu quả động đất vẫn đang được Chính phủ Nhật Bản và chính quyền địa phương khẩn trương tiến hành./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực