Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc CDC Bình Phước

Thứ năm, 30/06/2022 19:15
(ĐCSVN) - Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc CDC Bình Phước; Quốc hội Israel tự giải tán, ấn định ngày bầu cử; Lở đất nghiêm trọng vùi lấp hơn 60 người tại Ấn Độ… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 30/6.

Vụ Việt Á: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc CDC Bình Phước 

Ngày 30/6, cơ quan chức năng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, quyết định bắt tạm giam hai nguyên cán bộ thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước gồm: Nguyễn Văn Sáu - nguyên Giám đốc và Lê Thành Bắc, nguyên nhân viên khoa Dược.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã tống đạt các quyết định đối với hai bị can.

 Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc CDC Bình Phước. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin ban đầu, hai bị can bị khởi tố, bắt tạm giam do trong năm 2021 đã tham gia lập hồ sơ hợp thức việc đấu thầu mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á và Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Thuận Giang không đúng quy định của pháp luật, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước 5 tỷ đồng.

Cùng ngày, lực lượng chức năng thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của ông Sáu và ông Bắc, thu giữ nhiều tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Quốc hội Israel tự giải tán, ấn định ngày bầu cử

Quốc hội Israel (Knesset) ngày 30/6 đã bỏ phiếu thông qua dự luật tự giải tán và ấn định tổ chức bầu cử vào tháng 11 tới - cuộc tổng tuyển cử thứ 5 tại nước này trong vòng chưa đầy 4 năm.

 Các nhà lập pháp Israel bỏ phiếu giải tán Quốc hội trong phiên họp tại Jerusalem, ngày 22/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Dự luật được thông qua với 92 phiếu ủng hộ và không có phiếu chống. Bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày 1/11 tới. Động thái này diễn ra sau nhiều ngày tranh cãi giữa liên minh cầm quyền và phe đối lập về thời điểm tổ chức tổng tuyển cử.  

Từ ngày 1/7, ông Yair Lapid - hiện giữ chức Ngoại trưởng Israel - sẽ tiếp nhận chức Thủ tướng luân phiên theo thỏa thuận chia sẻ quyền lực sau cuộc bầu cử năm ngoái, trở thành Thủ tướng thứ 14 của Israel, thay ông Naftali Bennett giữ chức vụ này trong 1 năm qua.  

Quốc hội Israel thông qua dự luật giải tán sau khi liên minh của ông Bennett gồm 8 đảng phái không tìm được tiếng nói chung sau một thời gian bế tắc kéo dài trên chính trường Israel.  

Ngày 29/6, ông Bennett thông báo ông quyết định không tham gia cuộc bầu cử quốc hội sắp tới. Trong khi đó, cựu Thủ tướng Benjamin Netanyahu, người giữ chức Thủ tướng lâu nhất trong lịch sử Israel và vừa thất bại trong cuộc bầu cử cách đây 1 năm, tuyên bố sẽ trở lại nắm quyền. Tuy nhiên, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đảng Likud của ông Netanyahu sẽ khó giành được đa số trong quốc hội.

Lở đất nghiêm trọng vùi lấp hơn 60 người tại Ấn Độ

Ít nhất 7 người được xác nhận thiệt mạng và 55 người khác chưa rõ tung tích sau một trận lở đất nghiêm trọng ở bang Manipur, miền Đông Bắc Ấn Độ.

 Hiện trường vụ lở đất. (Nguồn: ANI)

Cụ thể, giới chức địa phương cho biết lở đất xảy ra tại một công trình xây dựng đường ray tàu hỏa vào khoảng 2h sáng 30/6. Dù mưa lớn nhưng lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm và đưa được 19 người sống sót ra khỏi đống đổ nát. Tuy nhiên, hy vọng tìm thấy thêm người còn sống ngày càng mong manh.

Đại diện cảnh sát huyện Noney, bang Manipur, Haulianlal Guite cho biết tổng cộng có 81 người làm việc tại hiện trường khi lở đất xảy ra. Cơ hội sống sót của 55 người còn lại ngày càng mong manh sau nhiều giờ bị vùi lấp. Quân đội Ấn Độ thông báo một số trực thăng quân sự đã được điều động túc trực tại hiện trường sạt lở đất để hỗ trợ các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết xấu và nguy cơ tiếp tục xảy ra lở đất gây cản trở đáng kể cho các chiến dịch./.

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực